Quảng cáo

Điểm nhấn MU 3-2 Newcastle: Khi Ten Hag ‘đuổi’ các tiền vệ lên làm tiền đạo

Thứ năm, 16/05/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu bù vòng 34 Premier League, MU đã đánh bại Newcastle 3-2 nhờ các pha làm bàn của Kobbie Mainoo, Amad Diallo và Rasmus Hojlund.. Dưới đây là những điểm nhấn sau thắng lợi của Quỷ đỏ trên sân nhà Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

Vì sao Hojlund ngồi dự bị trước Newcastle?

Phát biểu trước trận tiếp Newcastle, HLV Erik ten Hag đã giải thích lý do để tiền đạo Rasmus Hojlund ngồi dự bị: “Chúng tôi muốn giữ cho anh ấy luôn tươi mới. Bạn thấy đôi khi mức năng lượng của anh ấy đang giảm xuống”.

Có vẻ như quyết định này của Ten Hag là chính xác khi Hojlund thi đấu rất xông xáo và ghi 1 bàn sau khi vào sân. Người ta nhận thấy ngôi sao người Đan Mạch tràn đầy năng lượng và tích cực hơn so với chính trận thua Arsenal gần nhất. Đây là bàn thắng mới nhất của Hojlund cho MU ở đấu trường Ngoại hạng Anh sau gần 1 tháng tịt ngòi. Tổng cộng, Hojlund đã có 15 bàn (trong số đó có 9 ở Ngoại hạng Anh) và 2 kiến tạo sau 45 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Chiến thuật lạ của Ten Hag

Ở trận này, Ten Hag khiến cho người đồng nghiệp Eddie Howe khá ngỡ ngàng khi không sử dụng mũi nhọn Hojlund hay Rashford đá chính ngay từ đầu. Thêm vào đó, ông cũng không để cho Garnacho hay Diallo đá theo kiểu tiền đạo cánh mà đảm nhiệm vai trò tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-2-2-2 hoặc 4-4-2 linh động.

2 cầu thủ sắm vai tiền đạo của MU ở trận này là Bruno Fernandes – McTominay. Cả hai đều đóng góp nhiều vào lối chơi của MU. Cụ thể như Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tạo ra 113 cơ hội từ đầu mùa giải 2023/24, nhiều nhất Premier League.

Ten Hag cười tươi với học trò cưng Bruno Fernandes khi trận đấu khép lại – Ảnh: Getty

Trước đó ở mùa giải 2022/23, anh cũng tạo ra 119 cơ hội, cũng nhiều nhất giải đấu. Ấn tượng nhất của Bruno Fernandes ở trận MU thắng Newcastle là pha kiến tạo cho Hojlund lập công nâng tỷ số lên thành 3-1 cho CLB ở phút 84.

Diallo xứng đáng đá chính ở MU

Amad Diallo chắc chắn là cái tên đã để lại nhiều ấn tượng cho những CĐV với những đóng góp to lớn trong chiến thắng của MU trước Newcastle vào rạng sáng ngày 16/5 này. Tiền đạo năm nay mới chỉ 22 tuổi đã đóng góp lớn vào chiến thắng của Man Utd khi có được 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Chưa hết, các thông số thống kê còn cho thấy Diallo là người thi đấu ấn tượng nhất so với những ngôi sao trên sân với 2/3 lần qua người thành công, tranh chấp thành công 4/8 lần, 1 lần ngăn chặn cú sút, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 82% và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn dẫn tới bàn thắng. Với thành tích ấn tượng trên, Diallo đã được chấm cao nhất trận – 9 điểm.

Niềm vui của Diallo khi ghi bàn cho MU – Ảnh: Getty

Ấn tượng hơn, đây mới chỉ là lần thứ hai Diallo được điền tên vào đội hình xuất phát của Quỷ đỏ tại Premier League mùa này, trong 6 lần trước đó cầu sinh năm 2002 chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Bàn thắng vào lưới Newcastle cũng mới là pha lập công đầu tiên của Diallo cho MU tại đấu trường này kể từ khi gia nhập đội bóng vào tháng 1/2021.

Bruno Fernandes vẫn quá quan trọng với MU

Không có Bruno Fernandes, MU không thể thắng trong hai trận đấu với Crystal Palace và Arsenal. Sự vắng mặt của anh khiến Manchester United gặp vô vàn khó khăn trong việc gây đột biến cũng như kiểm soát bóng và tuyến tiền đạo không có người “bơm bóng”.

Ngay khi trở lại trong cuộc chạm trán Newcastle United, Bruno Fernandes đã thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội khi thực hiện nhiều đường chuyền quan trọng giúp đội chủ sân Old Trafford tấn công một cách khoáng đạt và hiệu quả hơn. Chưa kể việc anh thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự – nhờ đó cặp Amrabat – Mainoo chơi dễ chịu hơn rất nhiều so với 2 trận đấu trước đó.

MU có ít cơ hội dự cúp châu Âu thông qua con đường Ngoại hạng Anh – Ảnh: Getty

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin khẳng định MU sẽ có một cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ vào mùa hè tới, và có nhiều thông tin liên quan tới tương lai của Bruno Fernandes. Nhưng có lẽ, nhìn những gì Bruno Fernandes đang thể hiện, chẳng thành viên nào của BLĐ CLB này dám bán anh đi. Ngay cả khi thu được về 1 khoản tiền lớn thì câu hỏi là ai sẽ thay được Bruno Fernandes ở vai trò đội trưởng và nhạc trưởng?

Quỷ đỏ rất khó dự cúp châu Âu từ Ngoại hạng Anh

Từ chỗ là CLB thường xuyên đứng ở vị trí thứ 6 thì những thất bại gần đây khiến cho MU bị Newcastle và giờ là Chelsea chiếm mất khu vực này. Dù giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Newcastle United, tuy nhiên, thầy trò Ten Hag vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ bằng điểm với đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh nhưng xếp sau vì thua kém hiệu số bàn thắng và kém Chelsea 3 điểm.

Ở vòng đấu cuối, MU buộc phải thắng Brighton trên sân khách và hy vọng Newcastle lẫn Chelsea thua trận, nếu không, họ sẽ không thể góp mặt ở đấu trường châu Âu mùa giải năm sau. Đây chắc hẳn chẳng phải viễn cảnh mà người hâm mộ đội bóng này mong muốn ngay cả khi, đó chỉ là vòng play-off  Conference League 2024/25.

MU vẫn còn cơ hội để giành vé tham dự Europa League nếu họ đánh bại Man City ở trận chung kết FA Cup diễn ra tại Wembley, nhưng nếu nhìn vào trình độ giữa hai đội thời điểm này, hơi khó để tin nửa đỏ thành Manchester sẽ có niềm vui.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT