Quảng cáo

Tuchel xác nhận Bayern tổn thất lớn sau thất bại ở Bundesliga

Chủ nhật, 05/05/2024 00:33 AM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich có thể sẽ phải lên kế hoạch cho sự vắng mặt của Guerreiro cho trận lượt về Champions League gặp Real Madrid tuần tới.

Nghe nội dung bài viết

Trên sân khách, Bayern đã phải chịu thất bại đầy đắng 1-3 trước VfB Stuttgart. Họ chỉ giành được 2 chiến thắng trong 7 trận gần nhất tại giải VĐQG và đang trải qua nửa cuối mùa giải tệ nhất trong 17 năm vừa qua. 

So với trận lượt đi với Real ở Champions League tuần trước, Tuchel đã thay đổi 11 người xuất phát bằng sáu vị trí khác nhau; ông loại Jamal Musiala, Leon Goretzka và Leroy Sane để thay thế bằng những cầu thủ khác trong đội hình phụ. 

Một thất bại nặng nề đã giáng xuống đầu thầy trò Thomas Tuchel, cùng với đó là một tổn thất không thể ngờ đến. Theo HLV Thomas Tuchel, Bayern “rất có thể” sẽ phải thi đấu mà không có sự phục vụ của Raphael Guerreiro trong trận bán kết lượt về Champions League trước Real Madrid. 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã phải chống nạng rời sân vận động, khi trận đấu giữa Bayern và Stuttgart mới chỉ trôi qua 17 phút. Một phóng viên đã hỏi Tuchel về tình hình của Guerreiro sau khi trận đấu kết thúc.

“Cậu ấy không cảm thấy khỏe chút nào, Guerreiro phải sử dụng nạng để đi lại, huấn luyện viên người Đức trả lời.

3-1714844081.JPG
Guerreiro phải rời sân với sự hỗ trợ của đội ngũ y tế.

“Thật là xui xẻo”, ông nói thêm, bày tỏ sự khó chịu với tình hình chấn thương của Guerreiro. 

Theo Tuchel, cầu thủ 30 tuổi có thể sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Los Blancos sắp tới. Ông chia sẻ: "Có lẽ cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trước Real. Đó là một tình huống cay đắng, cực kỳ đau lòng đối với chúng tôi".

Tuchel tiếp tục cập nhật về tình hình chấn thương của Hùm Xám sau trận đấu: "Trước trận đấu, chúng tôi đã có cuộc họp với đội y tế, và họ nói: '60 phút cho trường hợp này, 30 phút cho trường hợp kia, 60 phút cho trường hợp khác, không thể chơi được một phút nào'. Điều này thật không may, tình trạng này đã kéo dài suốt cả mùa giải.

Rapha Guerreiro đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu bán kết lượt về, nhưng giờ đây cậu ấy phải sử dụng nạng để đi lại. Eric Dier đã cảm thấy không ổn ở đùi trước trận đấu, nhưng đó không phải là lý do cậu ấy phải rời sân - mà là do va chạm ở đầu. Chúng tôi không thể mạo hiểm hơn với cậu ấy. Sau đó, chúng tôi đã mạo hiểm với Upa, người nên chỉ thi đấu trong vòng 30 phút. Thật không may, đây lại là tình hình chúng tôi phải đối mặt trong suốt mùa giải”.

2-1714844163.JPG
Tuchel tin toàn đội sẽ vượt qua khó khăn và sẵn sàng đối đầu với Real.

Tuy nhiên, Thomas Tuchel khẳng định, mặc dù bại trận trước Stuttgart và đội hình phải chịu tổn thất lớn, toàn đội vẫn sẽ vượt qua để tập trung 100% cho đại chiến với Real Madrid trước mắt.

“Thất bại hoàn toàn có thể tránh được. Chúng tôi thực sự có cơ hội tốt trong hiệp hai nhưng sau đó lại thiếu tập trung trong những phút cuối. Thành thật mà nói, đây là trận đấu chúng tôi cần vượt qua càng nhanh càng tốt. Thất bại đã được lãng quên rồi. Bốn ngày tới là vấn đề quan trọng”.

Khi được hỏi liệu mọi thứ có thay đổi ở trận bán kết lượt về không, Tuchel tuyên bố: “Chính xác, 100%. Sau tất cả các cuộc phỏng vấn sau trận đấu ngày hôm nay, tôi sẽ không lãng phí thêm một phút nào để nghĩ về thất bại này nữa”.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT