Quảng cáo
thethao247.vn

Toni Kroos cảnh báo đồng đội trước Chung kết Champions League

Thứ năm, 16/05/2024 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Real Madrid đã ‘bật chuông báo động’ tới các đồng đội khi họ chuẩn bị đối đầu với Borussia Dortmund ở trận chung kết C1 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đụng độ giữa gã khổng lồ Tây Ban Nha và đội bóng Bundesliga sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Wembley. Los Blancos đang đứng trước cơ hội lớn để giành được chiếc cúp Champions League thứ 15 - kéo dài kỷ lục danh hiệu của CLB trong lịch sử giải đấu.

Bất chấp thành tích ấn tượng của Real Madrid trong các trận chung kết, khi họ thắng tất cả 6 trận chung kết Champions League trong thế kỷ 21, Toni Kroos khẳng định Los Blancos vẫn nên cẩn trọng trước Borussia Dortmund.

Qua podcast cá nhân mang tên Einfach mal Luppen, tiền vệ người Đức cho hay:

Chúng ta không nên đánh giá thấp Dortmund. Họ tới được đây là có lý do cả. Hãy nhìn vào các đối thủ mà Dortmund đã vượt qua trong hành trình của mình: Paris, Milan, Newcastle, PSV, Atletico Madrid và lại là PSG.

Toni Kroos cảnh báo đồng đội trước Chung kết Champions League - ảnh 1
Kroos cảnh báo đồng đội đừng chủ quan dù đối thủ có bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Sportsbrief.

Khi bạn trải qua nó rồi, bạn sẽ thấy đó không còn là trò chơi mà bạn luôn gặp may nữa. Dortmund xứng đáng có mặt ở đây. Nếu họ đã vào được Chung kết Champions League, chắc chắn họ là một đối thủ khó chịu và có khả năng giành được chiến thắng trước Real Madrid”.

Ngôi sao 34 tuổi tuyên bố, anh không cho rằng việc Los Blancos được đánh giá cao hơn đối thủ là vấn đề quan trọng trước trận đấu.

"Real Madrid có ưu thế trước Dortmund? Tôi đã nói điều tương tự với Manchester City. Nhưng thật ra, việc ai được ưa thích không quan trọng đối với chúng tôi. Toàn đội sẽ cố gắng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào được giao.

Chúng tôi nhận thức được những gì có thể xảy ra và đúng vậy, trong một trận đấu, có rất nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Dù vậy, Real Madrid luôn tập trung vào mục tiêu của mình, bởi trận chung kết luôn có một ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi”.

Toni Kroos cảnh báo đồng đội trước Chung kết Champions League - ảnh 2
Hai đội sẽ bước vào trận đại chiến giành chức vô địch sau nửa tháng nữa. Ảnh: Caracol TV.

Sự thận trọng của Kroos dường như đang nhắc lại chiến thắng bất ngờ của Dortmund vào năm 1997, Die Borussen đã tạo nên địa chấn năm đó khi đánh bại đội đã lọt vào trận chung kết C1 lần thứ ba liên tiếp là Juventus để lên ngôi vô địch.

Theo thống kê từ UEFA, Real Madrid đã có 14 lần chạm trán Borussia Dortmund ở Champions League và hoàn toàn chiếm thế thượng phong về thành tích đối đầu.

Đương kim vô địch La Liga đã thắng 6 trong số 14 trận đấu với đội chủ sân Signal Iduna Park, hòa 5 và thua 3 trận còn lại. Ngoài ra, Los Blancos đã ghi được 24 bàn thắng, vượt xa con số 19 bàn thắng của Dortmund trong tổng số lần gặp nhau giữa 2 đội.

Author Thethao247.vn Nhật Nam / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT