Quảng cáo
thethao247.vn

Tìm hậu duệ của Harry Kane, Tottenham 'đứng hình' khi bị đòi mức giá kỷ lục

Thứ tư, 15/11/2023 12:46 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham đang tìm kiếm người thay thế Harry Kane nhưng gặp khó khi Brighton đưa ra mức giá kỷ lục cho ngôi sao của mình.

Nghe nội dung bài viết

Evan Ferguson vừa gia hạn hợp đồng có thời hạn 6 năm với Brighton vào tuần trước. Như vậy, tiền đạo người Ireland sẽ gắn bó với The Seagulls cho đến năm 2029. Điều này sẽ gây ra khó khăn với các CLB quan tâm đến anh. Ferguson đã thu hút sự chú ý từ nhiều đội bóng hàng đầu trong mùa giải này, bao gồm cả Tottenham.

Tuy nhiên, nếu muốn có được chân sút này, họ sẽ phải mất nhiều hơn số tiền 115 triệu Bảng mà Chelsea trả cho Brighton để có Moise Caicedo vào mùa hè.

Theo talkSPORT, Brighton định giá cầu thủ này hơn 100 triệu Bảng và không có điều khoản giải phóng trong hợp đồng mới của anh.

Dù khó khăn là vậy, Spurs vẫn duy trì sự quan tâm vì đã xác định Ferguson là người thay thế lâu dài cho huyền thoại Harry Kane. Ngôi sao này đã ký hợp đồng trị giá 104 triệu Bảng với Bayern Munich vào mùa hè, để lại khoảng trống lớn trên hàng công của Spurs.

evan-1700026294.jpg
Ferguson là tài năng trẻ đáng chú ý của Brighton.

Manchester United và Chelsea cũng là những đội bóng theo dõi và mong có được Ferguson. Song, vì còn trẻ nên cầu thủ này cũng không vội rời Brighton.

Ferguson gia nhập Brighton từ Bohemians vào năm 2021 sau khi ra mắt đội một lúc mới 14 tuổi trong trận giao hữu với Chelsea. Năm nay, ở tuổi 19, anh đã ghi 3 bàn sau 8 lần khoác áo tuyển Ireland và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Brighton ở Premier League mùa này.

Anh được HLV Roberto De Zerbi gọi lên đội một Brighton vào mùa giải trước, cùng đội bóng có lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự cúp châu Âu, nơi anh đóng góp 15 bàn sau 43 trận.

Kể từ khi Kane rời Tottenham, tân HLV trưởng Ange Postecoglou đã sử dụng Richarlison và Son Heung-min ở vị trí tiền đạo trung tâm, nhưng chỉ có Son đáp ứng được kỳ vọng.

Man United cũng đã gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở mùa giải này, chỉ ghi 13 bàn sau 12 trận ở Premier League. Quỷ đỏ mong mua được tiền đạo khác để tạo ra sự cạnh tranh cho những cầu thủ như Rasmus Hojlund, Marcus Rashford. Về phía Chelsea, họ cũng tìm kiếm một trung phong mới vào năm 2024, trong đó Ferguson và Victor Osimhen là mục tiêu chính.

Harry Kane ghi bàn với cự ly hơn 56m. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT