Quảng cáo

Raphinha: 'Chiến thắng này là để rửa hận cho NHM Barca'

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ năm, 24/10/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Brazil tỏa sáng với cú hat-trick trong trận đấu thứ 100 khoác áo Barcelona, góp công lớn giúp đội nhà đánh bại Bayern Munich 4-1, chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trước đối thủ tại Champions League.

Màn trình diễn xuất sắc của Raphinha trong trận đấu với Bayern Munich tối thứ Tư vừa qua đã đi vào lịch sử của Barcelona. Không chỉ lập hat-trick trong trận đấu thứ 100 khoác áo đội bóng xứ Catalonia, ngôi sao người Brazil còn giúp Barca chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trước Hùm Xám tại đấu trường Champions League.

Chiến thắng 4-1 trước Bayern Munich có ý nghĩa đặc biệt với Barcelona, nhất là sau thất bại đau đớn 2-8 vào năm 2020. Dù không trực tiếp tham gia trận đấu đó, Raphinha chia sẻ anh đã cảm nhận được nỗi đau của người hâm mộ Barca:

"Tôi nghĩ đây là màn trả thù ngọt ngào dành cho người hâm mộ. Đối với chúng tôi, những người trong cuộc, các cầu thủ, chúng tôi không nhìn lại quá khứ. Chúng tôi tập trung vào trận đấu tiếp theo. Nhưng tôi cũng chịu đựng những trận đấu đó với tư cách là một người hâm mộ".

1
Raphinha dành tặng chiến thắng cho các Cules.

Diễn biến trận đấu cho thấy quyết tâm của Barcelona ngay từ những phút đầu tiên. Raphinha mở tỷ số sớm, dù Harry Kane đã gỡ hòa cho Bayern với pha lập công thứ 14 của mình mùa này. Robert Lewandowski giúp Barca vươn lên dẫn trước khi kết thúc hiệp một, và Raphinha tiếp tục tỏa sáng với hai bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick ấn tượng.

"Đó là một đêm tuyệt vời và đặc biệt, ghi hat-trick trong trận đấu thứ 100 của tôi cho câu lạc bộ. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn và cách chúng tôi chơi", Raphinha chia sẻ sau khi được UEFA vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

2
Tiền đạo Brazil tuyên bố đã "rửa hận" thành công cho Blaugrana.

Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng với Barcelona trong bối cảnh cả hai đội đều bước vào trận đấu với một thắng một thua từ các trận mở màn Champions League. Đặc biệt, nó tạo đà hưng phấn cho Barca trước thềm trận El Clasico với Real Madrid vào cuối tuần này. Một chiến thắng tại Santiago Bernabeu sẽ giúp họ nới rộng khoảng cách lên 6 điểm với đối thủ truyền kiếp.

HLV Hansi Flick của Barcelona thận trọng khi được hỏi về cơ hội vô địch Champions League: "Còn quá sớm, chúng tôi mới chỉ bắt đầu mùa giải. Chúng tôi đang trên một chặng đường dài ở La Liga và Champions League. Chúng tôi tiến từng trận một. Rõ ràng là chúng tôi rất tự hào về kết quả tối nay, nhưng vào thứ Bảy, chúng tôi sẽ tiếp tục với một trận đấu khó khăn khác (với Real Madrid)".

4
Barcelona đã nhận được cú hích tinh thần to lớn trước thềm El Clasico.

Về phía Bayern Munich, HLV Vincent Kompany thừa nhận đội bóng của ông đã để thua trong những thời điểm quan trọng: "Điều tôi có thể nói lúc này là cảm giác về trận đấu khi nó bắt đầu và trong hiệp một khác với những gì chúng tôi nghĩ mình có thể đạt được. Tất cả chúng tôi vốn tin rằng mình có thể giành chiến thắng và trận đấu có thể xoay chuyển theo hướng có lợi cho chúng tôi".

Với cú hat-trick này, Raphinha đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 9, cùng với 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải thứ ba của anh với Blaugrana. "Kể từ khi ký hợp đồng, tôi đã mơ về những đêm như thế này: ghi bàn, chơi những trận đấu này và tạo nên sự khác biệt", tiền đạo người Brazil chia sẻ.

Xem thêm