Quảng cáo

Man City đi vào lịch sử C1 với thành tích 'đỉnh nóc, kịch trần'

QP QP
Thứ năm, 24/10/2024 05:08 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vùi dập Sparta Prague tại lượt đấu thứ ba UEFA Champions League, Man City đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu với thành tích đáng ngưỡng mộ.

Man City đã có một "cuộc dạo chơi" trên sân nhà trước Sparta Prague trong khuôn khổ lượt thi đấu thứ ba vòng bảng UEFA Champions League với chiến thắng 5 bàn không gỡ.

Với kết quả này, đội chủ sân Etihad chính thức đi vào lịch sử giải đấu khi là đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất với 26 trận liên tiếp không biết đến mùi thất bại. Cụ thể, Man City dưới thời Pep Guardiola đạt được thành tích trên kể từ tháng 9 năm 2022 cho đến thời điểm hiện tại, với tổng cộng 18 chiến thắng, 8 trận hòa, có được 69 pha lập công cùng 18 lần để thủng lưới.

Man City đi vào lịch sử C1 với thành tích 'đỉnh nóc, kịch trần' 546502
Man City nắm giữ chuỗi bất bại dài nhất lịch sử UEFA Champions League. Ảnh: Getty

Đáng nói, kỷ lục bất bại trước đó được nắm giữ bởi Man Utd, đội bóng cùng thành phố với The Citizens, dưới thời Sir Alex Ferguson kể từ tháng 9 năm 2007 tới tháng 5 năm 2009 với thất bại cay đắng trước Barcelona trong trận chung kết. Đặc biệt, người chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại này lại là chính Pep Guardiola, người đã tạo ra một tập thể Barcelona toàn diện ở thời điểm bấy giờ.

Về phần Man City, trong thành tích đáng nể vừa được tạo ra, Pep Guardiola đã cùng các học trò trải qua nhiều trận đấu đáng nhớ, và thành quả chính là chức vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử vào mùa giải 2022/2023.

Ngoài Pep Guardiola, người đặt nền móng cho thành tích 26 trận bất bại của Man City phải kể đến Erling Haaland.

Với cú đúp vào lưới Sparta, tiền đạo này đã có 21 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cho đội bóng kể từ khi chuyển đến vào năm 2022. Điều đáng chú ý là tiền đạo người Na Uy mới chỉ góp mặt ở 23 trận đấu, và thành tích này chỉ kém cựu cầu thủ Ruud van Nistelrooy với 20 bàn thắng chỉ sau 21 lần ra sân. Tính rộng hơn, cựu sao Dortmund đã có 44 pha lập công tại Champion League, ngang bằng với những gì Didier Drogba đã làm được trong 92 lần ra sân.

Man City đi vào lịch sử C1 với thành tích 'đỉnh nóc, kịch trần' 546505
Haaland tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đáng sợ trong màu áo Man City. Ảnh: Getty

Trở lại với trận đấu kể trên, Man City sớm tạo ra lợi thế với pha lập công của Phil Foden ở phút thứ 3. Sau đó, Haaland lên tiếng với một cú đúp cùng các bàn thắng của John Stones và Nunes, qua đó khép lại chiến thắng 5-0 cho Man City trước Sparta.

3 điểm có được giúp Man City leo lên vị trí thứ ba trên BXH với 7 điểm, xếp sau hai đại diện khác của Ngoại hạng Anh lần lượt là Liverpool và Aston Villa.

Xem thêm