Quảng cáo

Gary O'Neil 'móc mỉa' Man City được hưởng đặc quyền

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ hai, 21/10/2024 05:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gary O'Neil của Wolves đặt câu hỏi về sự thiên vị tiềm ẩn của trọng tài VAR với các đội bóng lớn sau khi đội nhà phải nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Manchester City với bàn thua ở phút 95.

Trận đấu giữa Wolves và Manchester City tại Molineux vào tối Chủ nhật đã kết thúc trong tranh cãi khi bàn thắng quyết định của John Stones ở phút 95 được VAR công nhận sau khi ban đầu bị từ chối. Quyết định này đã làm dấy lên những nghi vấn về sự thiên vị có thể có đối với các đội bóng lớn trong Premier League.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra khi trọng tài Chris Kavanagh ban đầu không công nhận cú đánh đầu của Stones vì cho rằng Bernardo Silva đã việt vị và cản trở tầm nhìn của thủ môn Jose Sa. Tuy nhiên, sau khi được VAR đề nghị xem lại, Kavanagh đã thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng, khiến Manchester City có được chiến thắng nghẹt thở 2-1.

4
Bàn thắng của John Stones đã khiến Wolves mất đi 1 điểm quý giá.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gary O'Neil của Wolves đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý về khả năng có sự thiên vị ngầm dành cho các đội bóng lớn. Ông nhắc lại tình huống tương tự xảy ra mùa trước khi Wolves bị từ chối bàn thắng trong trận gặp West Ham:

"Chúng tôi đã đưa ra bằng chứng rõ ràng rằng Tawanda [Chirewa] không che khuất tầm nhìn của thủ môn West Ham. Lý do chúng tôi được thông báo là vì anh ấy đứng quá gần thủ môn. Nhưng ở tình huống của Bernardo Silva, anh ấy thậm chí còn đứng gần Jose Sa hơn nữa, khoảng cách giữa chân của họ chỉ là 0,9 mét".

O'Neil thẳng thắn bày tỏ quan điểm về sự thiên vị tiềm ẩn: "Tôi không nghĩ có ai cố ý chống lại Wolves. Nhưng liệu có sự ảnh hưởng vô thức nào đến quá trình ra quyết định không? Ngay cả khi không nhận ra, liệu bạn có xu hướng trao lợi thế cho Manchester City thay vì Wolves không?".

1
O'Neil cho rằng các trọng tài ở NHA đang vô thức thiên vị những đội lớn như Manchester City.

HLV người Anh đưa ra một ví dụ thú vị để minh họa quan điểm của mình: "Nếu tôi phải làm ai đó khó chịu trên phố và có một anh chàng to lớn và một anh chàng nhỏ bé, tôi sẽ chọn làm anh chàng nhỏ bé khó chịu! Có điều gì đó ở đây, có lẽ điều đó làm cho quyết định thiên về hướng đó khi tình huống trở nên quá khó khăn".

Đây không phải lần đầu tiên Wolves gặp vấn đề với VAR. Mùa trước, họ đã chịu nhiều quyết định bất lợi đến mức phải kêu gọi bỏ phiếu loại bỏ công nghệ này. Tuy nhiên, đề xuất đã bị các đội bóng khác trong Premier League bác bỏ với tỷ số áp đảo 19-1.

2
O'Neil kịch liệt phản đối quyết định của trọng tài.

Thất bại này càng khiến tình hình của Wolves thêm phần khó khăn khi họ vẫn đang vật lộn ở cuối bảng xếp hạng. Đội bóng của O'Neil mới chỉ giành được một điểm từ đầu mùa giải nhờ trận hòa 1-1 với Nottingham Forest vào tháng 8. Chuỗi trận không thắng của họ đã kéo dài đến 8 trận.

Phía trước Wolves là một thử thách không kém phần khó khăn khi họ phải làm khách trên sân của Brighton, đội đang xếp thứ năm, vào thứ Bảy tuần tới. Tuy nhiên, họ vẫn còn một chút an ủi khi có ba đội khác là Ipswich Town, Crystal Palace và Southampton vẫn chưa giành được chiến thắng nào trong mùa giải này.

Xem thêm