Quảng cáo

Ngựa ô Girona chính thức có suất dự cúp châu Âu mùa tới

Chủ nhật, 21/04/2024 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Girona đã tiến một bước gần hơn tới việc giành suất tham dự Champions League năm tới, sau khi thắng đậm 4-1 trước Cadiz ở vòng 32 La Liga.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vô địch Copa del Rey, Athletic Bilbao lại chỉ có thể đem về kết quả hòa trước Granada. Tận dụng cơ hội này, Girona tiếp tục giành một chiến thắng nữa trước Cadiz để củng cố vị trí của mình trong top 4. 

Đoàn quân của Michel Sanchez đã đánh bại Cadiz 4-1 trên sân Montilivi, và chính thức giành được suất dự cúp châu Âu ở mùa giải năm sau. Chiến thắng đảm bảo cho họ ít nhất một suất tham dự Europa Conference League mùa tới.

Các cầu thủ Girona đã ăn mừng cùng người hâm mộ sau khi trận đấu kết thúc, họ mặc những chiếc áo đặc biệt để ăn mừng việc câu lạc bộ giành quyền tham dự châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

1-1713693991.png
Girona ít nhất sẽ được tham dự C2 dù có thua hết 6 trận còn lại của La Liga.

Dù vậy, La Liga vẫn còn 6 vòng đấu và Girona đang hướng tới mục tiêu cao hơn nhiều so với cúp C2, đó chính là Champions League.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Michel Sanchez chia sẻ: “Hôm nay là dịp để chúng ta ăn mừng và nhìn lại những thành công của câu lạc bộ trong những năm gần đây. Những cầu thủ đã viết nên một phần của lịch sử, và họ xứng đáng được tôn vinh. Đạt được điều này là một thành tựu lịch sử, nhưng chúng tôi không dừng lại ở đây. 

Chúng tôi muốn tiến thêm một bước nữa, chúng tôi đã có lợi thế tốt và chúng tôi muốn khai thác hết khả năng của nó. Tôi muốn gửi lời tri ân đặc biệt đến những người đã ở bên chúng tôi suốt thời gian qua, những người đã phải chịu đựng những thử thách ở Segunda và giờ hãy nhìn xem chúng tôi đã đạt được điều gì.”

2-1713694041.jpg
HLV Michel Sanchez muốn đưa Girona tham dự Champions League.

Vị chiến lược gia Tây Ban Nha đang đặt mục tiêu giúp Girona giành một vị trí trong top 4 của La Liga, điều này sẽ đảm bảo cho đội một suất tham dự Champions League mùa tới.

"Chỉ còn 9 điểm nữa, chúng tôi chắc chắn sẽ giành một suất dự Champions League. Quan trọng nhất là phải chiến thắng từng trận một. Chúng tôi có khả năng giành chiến thắng trong mọi trận đấu, nhưng bất kỳ đối thủ nào cũng có thể đánh bại chúng tôi nếu chúng tôi không thể hiện sự nỗ lực hết mình. Hãy ăn mừng hôm nay và vào tuần tới, chúng ta sẽ tập trung hoàn toàn vào trận đấu với Las Palmas”.

Mùa giải năm nay đang là một chặng đường cổ tích với Girona. Hiện tại, họ đang đứng thứ 3 trên BXH,  xếp trên cả Atletico Madrid và hơn đội xếp thứ năm là Athletic Bilbao tới 10 điểm. La Liga chỉ còn sáu vòng đấu nữa và giấc mơ tham dự Champions League đang trở nên ngày càng gần với họ.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT