Quảng cáo
thethao247.vn

Mikel Arteta: ‘Đầu tôi bây giờ chỉ là cảnh Arsenal nâng cúp sau 7 ngày nữa’

Thứ bảy, 11/05/2024 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Pháo thủ chỉ còn 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh, HLV Arsenal khẳng định ông đang hình dung đến cảnh các học trò giơ cao chiếc cúp Premier League trong vòng một tuần nữa.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có cuộc hành quân đến Old Trafford để đối đầu với Man United, trong một trận cầu tâm điểm ở cuối tuần này (12/5).

Phỏng vấn trước trận đấu, HLV Mikel Arteta tuyên bố Pháo thủ đến Manchester không phải để dạo chơi, mà là để giành chiến thắng. 

Khi được hỏi ông sẽ cảm thấy thế nào nếu gặp thất bại, Mikel đã thẳng thừng từ chối việc chấp nhận suy nghĩ đó. "Tâm trí của tôi luôn hướng tới việc thấy các cầu thủ nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League. Đó là điều mà tôi đang tập trung vào. Tôi chỉ đang tuân theo trực giác và ý thức của mình, và đây là cảm xúc của tôi. Tôi muốn mọi người cùng chia sẻ và hy vọng rằng chúng ta có thể đạt được mục tiêu đó”.

"Chúng ta phải tin rằng cách chúng tôi sẽ chơi hiệu quả. Chúng tôi sẽ để cố gắng vượt qua đối thủ và giành chiến thắng. Kết quả cuối cùng có thể khác đi với mong muốn của toàn đội. Nhưng hiện tại, điều này không nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi”.

1-1715412482.jpg
Arteta lạc quan nghĩ về cảnh Arsenal vượt qua Man City và giành chức vô địch NHA 2023/24.

Lịch sử là điều mà cả hai đội đang hướng tới trong nhiệm kỳ này, khi Man City hướng tới danh hiệu vô địch giải đấu hàng đầu lần thứ 4 liên tiếp - điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu, trong khi Arsenal đặt mục tiêu lần đầu tiên lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau 20 năm, kể từ mùa giải 2003/04. 

“Chúng tôi chỉ có thể tập trung và xác định những bước tiếp theo mà chúng tôi cần thực hiện. Có nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành. Chúng tôi hiểu rằng có thể có những thay đổi bất ngờ trong giải đấu này, và chúng ta chỉ cần nhìn vào quá khứ để mong chờ điều đó”.

Vì Arsenal là đối thủ cạnh tranh trực tiếp để giành danh hiệu Premier League với Manchester City - đội được coi là mạnh nhất trong bóng đá thế giới trong hai năm qua, Arteta cảm thấy rất hạnh phúc với tiến bộ của Pháo thủ khi họ cố gắng chấm dứt sự thống trị của The Citizens ở bóng đá Anh. 

Tuy nhiên, ông cảm thấy rằng toàn đội phải cần tiếp tục nỗ lực để tiến xa hơn nữa, không chỉ trong mùa giải này mà còn trong các mùa giải tới.

"Chúng tôi đang trên hành trình cố gắng bắt kịp Man City và chơi tốt hơn họ, đó là những gì chúng tôi phải cần làm”, Arteta cho hay. “Đó là nguồn cảm hứng để có được cuộc cạnh tranh gay gắt như hiện tại, và nó sẽ khiến bạn tốt hơn nếu có ai đó thách thức bạn tiến xa hơn”.

“Trong lịch sử của Man City, họ đã đạt được nhiều danh hiệu và liên tiếp vô địch Premier League. Họ đã trải qua một hành trình ấn tượng trong 10 đến 15 năm qua, nhưng chúng tôi muốn làm thay đổi điều đó.Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cải thiện và trở nên ngày càng xuất sắc hơn”.

3-1715412576.JPG
Mục tiêu trước mắt của Pháo thủ là toàn thắng trước MU và Everton, đồng thời trông ngóng một cú sảy chân đến từ Man City.

Arsenal nhất định phải giành chiến thắng trước MU để nuôi hy vọng vô địch Premier League mùa này. Đoàn quân của Mikel Arteta hiện đang dẫn đầu BXH với 83 điểm, chỉ hơn Man City 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngày mai 12/5, Pháo thủ sẽ đối đầu với MU ở vòng 37 của Premier League, trước khi kết thúc mùa giải bằng trận đấu với Everton ở tuần sau. Trong khi đó, Man City còn 3 trận đấu, lần lượt là làm khách trước Fulham và Tottenham, trước khi tiếp đón West Ham ở vòng cuối cùng của Premier League.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT