Quảng cáo

Matheus Nunes: ‘Pep là duy nhất'

Thứ bảy, 04/05/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Manchester City khẳng định, Pep Guardiola là một huấn luyện viên “có một không hai”.

Nghe nội dung bài viết

HLV của Man City đã chạm đến dấu mốc 300 trận đấu ở Premier League trước Nottingham Forest vào cuối tuần trước, và đang trong cuộc đua quyết liệt để giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ tư liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa giải. 

Nunes - cầu thủ sẽ có cuộc đối đầu với câu lạc bộ cũ Wolves ở vòng 36 Ngoại hạng Anh nói rằng, Pep Guardiola luôn thúc đẩy để các cầu thủ không ngừng tiến lên, và luôn đặt ra kỳ vọng cao như nhau bất kể đối thủ là ai.

“Ông ấy là một người độc nhất vô nhị”, Nunes khẳng định.

“Ông ấy chăm chỉ trong mọi điều, từng chi tiết đều được quan tâm, mỗi ngày ông ấy đều rất đam mê và tận tụy với những gì ông ấy muốn thấy được từ trận đấu và từ các cầu thủ”.

Matheus Nunes: ‘Pep là duy nhất’ - ảnh 1
Nunes được Pep mang về Etihad vào mùa hè năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

“Guardiola không cho phép chúng tôi thư giãn, vì áp lực quá lớn và chúng tôi phải chiến thắng trong mọi trận đấu. Có lẽ có những lúc chúng tôi cảm thấy mình có thể thư giãn một chút, nhưng Guardiola luôn ở đó, không quan trọng chúng tôi đang thi đấu với Real Madrid hay một đội ở giải hạng sáu trong cuộc đua giành Cúp. Ông ấy luôn giữ tinh thần như vậy, và đó là điều tốt nhất.

Năm ngoái, Man City đã giành cú ăn ba và mọi người đều kỳ vọng mùa giải này sẽ thoải mái hơn. Nhưng không có thời gian để thư giãn, vì chúng tôi muốn giành chiến thắng lần này đến lần khác”.

Nunes cho biết tinh thần trong mỗi trận đấu, cách thiết lập lối chơi mà Guardiola truyền cho các cầu thủ của mình sẽ luôn được áp dụng cho đến tận những vòng cuối cùng của mùa giải. 

“Các cầu thủ đều có suy nghĩ giống nhau, vì vậy cách Guardiola huấn luyện rất phù hợp với đội ngũ mà ông ấy đã xây dựng ở đây.

Không quan trọng ai đang tiến lên hay đang thụt lùi, mỗi cầu thủ đều sở hữu tinh thần chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng trong mỗi tuần”.

Matheus Nunes: ‘Pep là duy nhất’ - ảnh 2
Tiền vệ Bồ Đào Nha yêu bầu không khí nhiệt huyết tại Man City.Ảnh: Internet.

Mọi người ở Manchester City hiểu rằng, để đoạt chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, họ cần phải giành chiến thắng trong bốn trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, việc tập trung vào trận gặp Wolves sắp tới mới là chìa khóa để đảm bảo quá trình đó diễn ra hiệu quả.

"Chúng tôi thấy đã gần đến đích rồi, nhưng vẫn còn năm trận đấu nữa (tính cả chung kết FA Cup) và chúng tôi chỉ cần tập trung vào từng trận đấu một. Chúng tôi sẽ chỉ cần quan tâm đến trận gặp Wolves, sau đó mới tính tiếp", anh nói.

“Khi tôi còn ở Sporting Lisbon, tôi cũng phải chiến đấu để giành được danh hiệu, vì vậy cảm giác ở đây cũng tương tự như vậy. Đó thực sự là một cảm giác tuyệt vời, công bằng nhất.”

Nunes cho hay, anh đã phải trải giai đoạn cuối mùa giải 2022/23 trong bồn chồn, và giờ anh đang rất vui mừng khi được chiến đấu giành danh hiệu cùng The Citizens trong mùa giải.

“Năm ngoái, tôi phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng cùng Wolves, và thực sự đó không phải là một trải nghiệm dễ chịu, cảm giác lo lắng luôn nổi lên trong lòng."

"Tôi rất hạnh phúc khi ở đây. Tôi muốn ở lại đây, chiến đấu để giành các danh hiệu và tôi chỉ muốn đóng góp cho đội bóng càng nhiều càng tốt trong mỗi khoảnh khắc mà tôi có.

Ban huấn luyện đã cho tôi cơ hội, và tôi đang cố gắng tận dụng mọi cơ hội đó”.

Matheus Nunes: ‘Pep là duy nhất’ - ảnh 3
Anh tuyên bố sẽ cống hiến hết mình với mỗi cơ hội được trao. Ảnh: Internet.

Cuối cùng, Nunes khẳng định cường độ tập luyện và yêu cầu của HLV phù hợp với nhiều cầu thủ Man City trong đội, đồng thời nói thêm: 

"Khi tôi đến, tôi không hề biết các cầu thủ ở đây hành động như thế nào, tính cách của họ ra sao, tôi chỉ nhìn thấy họ trên TV hoặc khi thi đấu với họ trước đó.Những cầu thủ này đã giành được cú ăn ba mùa trước, vì vậy tôi biết họ có tâm lý tốt, nhưng tôi không ngờ rằng mọi chuyện sẽ như thế này. 

Một số cầu thủ có cường độ cao như huấn luyện viên, và điều đó thực sự tuyệt vời. Nó thúc đẩy tôi mỗi ngày, đó là điều tốt nhất.”

Author Thethao247.vn Thành Nam / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT