Quảng cáo
thethao247.vn

Man City vi phạm FFP: Chuyên gia tuyên bố mức phạt nếu bị kết tội

Thứ bảy, 01/06/2024 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Một chuyên gia tài chính bóng đá đã tiết lộ những hình phạt mà ông tin rằng Manchester City có thể phải đối mặt nếu họ bị Premier League kết tội.

Nghe nội dung bài viết

Câu chuyện Manchester City và 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của Premier League đang là tâm điểm chú ý trong làng túc cầu thời gian gần đây. Đây không chỉ là một vấn đề pháp lý phức tạp, mà còn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai của một trong những câu lạc bộ thành công nhất thập kỷ qua.

Cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 2 năm 2023 khi Premier League công bố danh sách 115 cáo buộc chống lại Manchester City. Các cáo buộc này không phải là chuyện nhỏ; chúng liên quan đến gần một thập kỷ hoạt động tài chính của câu lạc bộ, từ năm 2009 đến năm 2018.

Đây là giai đoạn mà City chuyển mình từ một đội bóng tầm trung thành một thế lực lớn của bóng đá Anh và châu Âu, với sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà tài trợ Trung Đông.

2-1717204232.JPG
Man City đã đạt được nhiều thành công vang dội trong thập kỷ qua. Ảnh: The Mirror.

Các cáo buộc được chia thành năm nhóm chính, mỗi nhóm phản ánh một khía cạnh khác nhau của quản lý tài chính. 

  • Không cung cấp thông tin tài chính chính xác và cập nhật từ năm 2009/10 đến và bao gồm cả năm 2017/18 - 54 cáo buộc vi phạm
  • Không hợp tác với các cuộc điều tra của Premier League từ tháng 12/2018 - tháng 2/2023 - 35 cáo buộc vi phạm
  • Không cung cấp báo cáo tài chính chính xác về bồi thường cho cầu thủ và người quản lý từ năm 2009/10 đến và bao gồm cả năm 2017/18 - 14 cáo buộc vi phạm
  • Vi phạm các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League từ mùa giải 2015/16 đến và bao gồm cả mùa giải 2017/18 - 7 cáo buộc vi phạm
  • Không tuân thủ các quy định của UEFA, bao gồm Quy định cấp phép câu lạc bộ và Công bằng tài chính của UEFA - 5 hành vi vi phạm bị cáo buộc

Manchester City đã kiên quyết bác bỏ tất cả các cáo buộc. Họ tin rằng mình sẽ được minh oan và đang chờ đợi cơ hội để trình bày trường hợp của mình tại phiên điều trần. Tuy nhiên, quá trình này đã kéo dài đáng kể. Đã 15 tháng trôi qua kể từ khi các cáo buộc được đưa ra, nhưng ngày điều trần chính thức vẫn chưa được công bố rộng rãi.

Richard Masters - Giám đốc điều hành Premier League, xác nhận rằng ngày đã được ấn định nhưng từ chối tiết lộ công khai.

bia-1717204232.JPG
ĐKVĐ Premier League đang đối mặt tới 115 cáo buộc vi phạm. Ảnh: Sportbible.

Các chuyên gia dự đoán rằng phiên điều trần có thể sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay, với phán quyết dự kiến vào năm 2025. Trước đây đã có thông tin cho rằng các hình phạt dành cho Man City nếu họ bị kết tội vì bất kỳ cáo buộc nào, có thể bao gồm tước danh hiệu, trừ điểm, phạt tiền hoặc thậm chí xuống hạng – mặc dù điều đáng chú ý là Premier League vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Instant Casinos, Tiến sĩ Dan Plumley - một chuyên gia hàng đầu về tài chính bóng đá, đã chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc của Manchester City.Ông cho rằng, Premier League muốn giải quyết vấn đề này trước khi kết thúc mùa giải tới, với bất kỳ hình phạt nào cũng sẽ được áp dụng vào đầu mùa giải 2025/26.

Plumley nói: "Với số lượng và mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc, hình phạt nặng nề có thể được áp dụng nếu Man City bị kết án". Ông khẳng định: "Việc Man City bị trục xuất khỏi Premier League hoặc xuống hạng không phải là viễn cảnh không thể xảy ra".

3-1717204232.jpeg
Nếu bị kết tội, The Citizens sẽ phải đối mặt với những án phạt nghiêm trọng. Ảnh: The Mirror.

Hơn nữa, ông cho rằng nếu có bất kỳ hình phạt nào được áp dụng, Premier League có thể sẽ chọn thời điểm đầu mùa giải 2025/26 để thực thi. Điều này sẽ cho phép câu lạc bộ và giải đấu có thời gian để điều chỉnh và chuẩn bị cho những thay đổi lớn có thể xảy ra.

Do đó, Tiến sĩ Plumley tin rằng mùa hè năm 2025 sẽ là giai đoạn quyết định trong vụ án này, khi mọi quyết định cuối cùng được đưa ra và các hậu quả bắt đầu được áp dụng.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT