Quảng cáo
thethao247.vn

Lionel Messi lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại MLS

Chủ nhật, 02/06/2024 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã làm nên lịch sử tại MLS khi trở thành cầu thủ đạt 25 đóng góp bàn thắng nhanh nhất trong một mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định trong mùa giải này, với việc anh đã phá vỡ thêm một kỷ lục khác tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ, khi La Pulga ghi một bàn thắng trong trận hòa 3-3  giữa Inter Miami với St Louis City SC vừa qua.

Sau khi đăng quang World Cup 2022 cùng Argentina tại Qatar, nhiều người nghĩ rằng Messi, ở tuổi 36, sẽ dần giảm phong độ và có thể giải nghệ trong vinh quang. Tuy nhiên, siêu sao Argentina đã chọn một con đường khác: tiếp tục cuộc hành trình bóng đá của mình tại Mỹ, nơi anh gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi rời Paris Saint-Germain.

Quyết định này của Messi đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện của MLS. Trong một giải đấu vốn không được xem là hàng đầu thế giới, sự hiện diện của anh đã tạo ra một làn sóng phấn khích mới. Không chỉ vậy, phong độ thi đấu của Messi còn khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Chỉ sau 12 trận đấu trong màu áo hồng của Inter Miami mùa giải 2023/24, anh đã phá vỡ một kỷ lục đáng nể: trở thành cầu thủ đạt 25 đóng góp bàn thắng nhanh nhất trong một mùa giải tại MLS.

1-1717332285.png
Messi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter Miami. Ảnh: Getty Images.

Trong trận hòa kịch tính 3-3 giữa Inter Miami và St Louis City SC vừa qua, Messi một lần nữa để lại dấu ấn của mình. Anh ghi một bàn thắng để góp phần mang về 1 điểm cho Inter Miami, đồng thời đánh dấu con số 12 bàn thắng và 13 pha kiến tạo của mình sau 12 trận đấu. Con số này đã vượt qua thành tích trước đó do Carlos Vela thiết lập trong mùa giải năm 2019, khi cầu thủ này cần tới 16 trận để đạt được 25 pha đóng góp bàn thắng.

Thành công của Messi tại MLS không chỉ dừng lại ở những con số ấn tượng. Trước khi Messi đến, Inter Miami chơi rất tệ, đứng ở vị trí cuối bảng. Nhưng kể từ khi có sự góp mặt của anh, Inter Miami đã cải thiện phong độ một cách đáng kinh ngạc, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ở khu vực Miền Đông của MLS.

Lionel Messi thể hiện một phong độ ấn tượng ở tuổi 36. Ảnh: GOAL.

Sự thay đổi này thật sự rất bất ngờ và ấn tượng. Bởi vì trước đó, trong mùa giải đầu tiên của Messi ở Mỹ, Inter Miami thậm chí còn chơi kém đến mức không thể lọt vào vòng play-off - vòng đấu dành cho các đội có thành tích tốt nhất để tranh chức vô địch. Vậy mà giờ đây, chỉ sau một thời gian ngắn, đội bóng đã trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, và điều này phần lớn là nhờ công của Messi.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng thành công này cũng một phần nhờ vào sự bổ sung mạnh mẽ cho đội hình trong kỳ chuyển nhượng. Các đồng đội cũ ở Barcelona của Messi như Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba đều sát cánh cùng anh tại Chase Stadium.Sự kết hợp giữa những cựu cầu thủ Barca này đã tạo nên một đội hình đáng gờm, khiến cho mỗi trận đấu của Inter Miami đều trở thành một bữa tiệc bóng đá đích thực.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT