Được Djokovic khen nhưng Alcaraz chối thẳng thừng

Chủ nhật, 20/08/2023 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic dành nhiều lời có cánh cho Carlos Alcaraz nhưng tay vợt trẻ đã từ chối lời khen này.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đã chấm dứt chuỗi trận bất bại kéo dài của Novak Djokovic để vô địch Wimbledon 2023. Djokovic đã hết lời ca ngợi đối thủ của mình sau trận chung kết. Anh cho rằng tay vợt trẻ số 1 thế giới sở hữu tất cả những phẩm chất tốt nhất và tổng hòa những yếu tố nhất định từ Roger Federer, Rafael Nadal và chính anh.

Cặp đôi này sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết Cincinnati Masters. Và Alcaraz đã đáp lại những lời khen của Djokovic ví anh với "Big Three" của giới quần vợt.

Được Djokovic khen nhưng Alcaraz chối thẳng thừng 315755
Alcaraz không muốn so sánh với bất kì ai ngoài bản thân anh. Ảnh: Getty.

Cầu thủ 20 tuổi cho biết rất hãnh diện khi được Djokovic đánh giá cao, nhưng anh muốn được nhớ đến với tài năng độc đáo của riêng mình. 

“Thật tuyệt khi một người như Novak nói những điều này về bạn. Người hay nhất từng đối đầu với Nadal, Federer và nói rằng tôi có một số điểm giống họ. Điều đó thật tuyệt vời đối với tôi. Nhưng tôi không hoàn toàn đồng ý vì tôi chính là Carlos Alcaraz".

“Tôi không theo phong cách như Rafa, như Roger, như Novak. Tôi chỉ cố gắng đi theo con đường của riêng mình, cố gắng tạo ra Carlos Alcaraz là chính tôi".

"Tôi luôn nói thế. Tôi tin rằng mình không mang đặc điểm của bất kỳ ai ngoài Carlos Alcaraz".

Alcaraz đã có một chặng đường khó khăn để đến trận chung kết Cincinnati Masters. Anh cần ba set trong tất cả các trận đấu để vào chung kết.

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng bất ngờ để thua Tommy Paul tại giải Canada Open tuần trước. Trong khi đó, Djokovic vẫn chưa thua set nào để vào tới chung kết. Alcaraz đang giữ kỷ lục trước Djokovic trong ba lần đối đầu cho đến nay, trong đó chiến thắng ở Wimbledon là trận thắng thứ hai của anh trước tay vợt người Serbia.

Djokovic đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu thứ 24, phá kỷ lục Kỷ nguyên Mở và cân bằng số danh hiệu của Margaret Court sau khi thua Alcaraz ở chung kết Wimbledon.

Tay vợt người Serbia đặt quyết tâm cao hơn ở US Open, nơi anh có 3 lần vô địch. US Open vẫn là giải Grand Slam kém thành công nhất của Djokovic và lần cuối cùng anh giành được danh hiệu ở đó là vào năm 2018.

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT