Quảng cáo
thethao247.vn

Bí mật của trọng tài Anthony Taylor được hé lộ ngay trước đại chiến MU - Liverpool

Chủ nhật, 07/04/2024 21:07 PM (GMT+7)
A A+

Anthony Taylor đã được bổ nhiệm làm trọng tài cho trận đấu tại vòng 32 Premier League, mặc dù thực tế ông đến từ Manchester.

Nghe nội dung bài viết

Anthony Taylor đã được chọn làm trọng tài cho trận cầu tâm điểm ở Premier League giữa Manchester United và Liverpool, làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt về nguồn gốc Greater Manchester (trung tâm Manchester) của ông. 

Trên thực tế, trọng tài 45 tuổi này là một cổ động viên nổi tiếng của Altrincham FC, chứ không phải người hâm mộ của Quỷ đỏ hay Manchester City.

Thông tin này được xác nhận bởi Grahame Rowley trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic. Ông Rowley - chủ tịch của Altrincham, cho biết: "Anthony luôn là một fan của Altrincham. Thậm chí đến bây giờ, anh ấy vẫn nhận được vé cả mùa hàng năm, mặc dù thực tế là anh ấy không thể đi xem tất cả các trận đấu”.

"Mọi người xung quanh luôn thắc mắc liệu anh ấy là fan của Manchester United hay Manchester City. Thực tế, anh ấy là một người ủng hộ bóng đá tuyệt vời của Altrincham và xứng đáng được khen ngợi thay vì bị chỉ trích”.

1-1712498821.jpg
Trọng tài Premier League - Anthony Taylor.

Theo quy định của PGMOL (Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh), trọng tài không được phân công vào các trận đấu có sự tham gia của đội mà họ ủng hộ. Anthony Taylor, người đã giữ vé cả mùa tại Altrincham trong nhiều năm, sẽ là trọng tài cho trận đấu giữa Liverpool và Manchester United tối nay (7/4). 

Sự lựa chọn này gây ra sự hoài nghi từ các cựu trọng tài Mark Halsey và Keith Hackett, họ đã đặt câu hỏi về quyết định giao cho anh một trận đấu gây tranh cãi như vậy. 

Halsey nói: "PGMOL không giúp được gì cho mình. Nếu có vấn đề xảy ra, sẽ có thắc mắc về quyết định bổ nhiệm này”.

Trong khi đó, Hackett nói: "Tôi không hiểu tại sao Anthony Taylor lại được phân công cho trận đấu giữa Liverpool và Manchester United, và tôi không nghĩ anh ấy nên làm điều đó”. Bày tỏ sự lo lắng về an toàn cá nhân của trọng tài, cựu trọng tài nói thêm: “Có nguy cơ đối với sự an toàn cá nhân của anh ấy và gia đình anh ấy sau trận đấu nếu có sự cố xảy ra. Điều đó là không nên”.

"Việc anh ấy sống gần Old Trafford có nghĩa là anh ấy phải đối mặt với áp lực không đáng có, điều này có thể tránh được nếu một trọng tài khác được giao trận đấu."

3-1712498801.PNG
Taylor từng bị chỉ trích vì những quyết định gây bất lợi với Liverpool trước đây.

Ngay cả Jose Mourinho cũng đã nói về cuộc tranh cãi, chỉ ra áp lực tiềm ẩn đối với Taylor, cho biết trọng tài này cần cố gắng "có một màn trình diễn tốt" và rằng "có ai đó đang cố tình gây áp lực cho anh ấy". 

Tuy nhiên, cựu HLV Manchester United cũng bày tỏ tin tưởng vào kỹ năng của Taylor khi nói ông là "một trọng tài rất giỏi".

Trận đại chiến giữa Liverpool và MU đang đến gần, cả hai đội đều cần phải giành chiến thắng vì những mục tiêu của riêng mình. Hai đội bóng đang có phong độ trái ngược nhau một cách rõ rệt, đặc biệt khi cuộc đua vô địch đang bước vào giai đoạn quyết định. 

Chắc chắn The Kops sẽ chiến đấu hết mình để quyết tâm đánh bại Quỷ đỏ. Trận đấu giữa MU và Liverpool sắp diễn ra vào lúc 21h30, ngày 7/4 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT