'Vua giao bóng' của quần vợt Mỹ tuyên bố giã từ sự nghiệp sau US Open 2023

Thứ năm, 24/08/2023 13:29 PM (GMT+7)
A A+

John Isner sẽ giải nghệ sau khi tham dự giải Grand Slam diễn ra trên quê nhà. Trong sự nghiệp của mình, cựu số 8 thế giới sở hữu kỉ lục hơn 14.000 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và được đánh giá là một trong những tay vợt giao bóng xuất sắc nhất trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt người Mỹ chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quần vợt đỉnh cao vào thứ 4 23/8. Anh chia sẻ trên trang cá nhân kèm theo bức ảnh gia đình: “Đã đến lúc kết thúc sự nghiệp của mình trên một sân khấu lớn”. Điều này cho thấy khả năng tay vợt 38 tuổi sẽ tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra trên quê nhà. 

John Isner sinh ra ở Bắc Carolina và chơi quần vợt tại Đại học Georgia, giúp trường giành chức vô địch quần vợt đồng đội NCAA năm 2007, trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm đó.

Isner đạt thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp là vị trí số 8 thế giới năm 2018. Anh sở hữu 16 danh hiệu cá nhân và đạt hơn 14.000 cú ace, một kỷ lục của hệ thống ATP Tour. Con số đó bao gồm 113 tình huống giao bóng ăn điểm trực tiếp trong chiến thắng nổi tiếng trước Nicolas Mahut kéo dài 11 giờ 5 phút ở vòng đầu tiên tại All England Club năm 2010. Hiện có một tấm bảng kỷ niệm trên bức tường bên ngoài sân thi đấu số 18, nơi diễn ra cuộc đọ sức kinh điển.

ellejfff4oarxhzlxvao
John Isner và Nicolas Mahut tạo nên một trận đấu kinh điển trong lịch sử quần vợt.

Trận đấu đó và trận thua của Isner trước Kevin Anderson với tỷ số 26-24 trong set thứ năm trong trận bán kết tại Wimbledon tám năm sau là lí do khiến Hiệp hội Quần vợt phải tiêu chuẩn hóa các loạt tie-break trong các set quyết định ở tất cả các hệ thống giải Grand Slam. 

Phong độ thi đấu sa sút của “vua giao bóng” khiến cho anh hụt hơi trong mùa giải năm nay. Anh có thành tích thắng thua 8-13 trong năm 2023 và tụt xuống vị trí thứ 158 trên bảng xếp hạng ATP.

Isner bị loại ở vòng đầu tiên ở ba giải Grand Slam trước đó của mùa giải này. Lần cuối cùng anh vào đến vòng thứ ba của một giải đấu chuyên nghiệp là ở Wimbledon năm ngoái, khi anh đánh bại Andy Murray tại Center Court.

'Vua giao bóng' của quần vợt Mỹ tuyên bố giã từ sự nghiệp sau US Open 2023. 317476
Chiến thắng trước Andy Murray tại Wimbledon 2022 là lần cuối cùng John Isner vào đến vòng 3 tại một giải Grand Slam

“Không có gì bàn cãi khi Andy Murray là một tay vợt xuất sắc. Có lẽ hôm nay tôi đã may mắn hơn anh ấy một chút. Thật là một vinh dự đáng kinh ngạc khi được thi đấu với anh ấy trước sự cổ vũ của đông đảo” Isner nói ngày hôm đó. “Ở độ tuổi hiện tại, tôi cần tận hưởng những khoảnh khắc này. Đây là một trong những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi.”

US Open 2023 diễn ra tại New York (Mỹ) từ 28/8 đến 10/9. Lễ bốc thăm chia nhánh sẽ bắt đầu vào lúc 23h00 ngày 24/8 (giờ Việt Nam). Với nội dung đơn nam và đơn nữ, ban tổ chức sẽ chọn ra 32 hạt giống sắp xếp ở những vị trí được định sẵn, 96 tay vợt còn lại sẽ được máy tính sắp xếp ngẫu nhiên.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT