Vô địch US Open sau tranh cãi doping, Jannik Sinner tự tin khẳng định một điều

Thứ hai, 09/09/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới cho biết anh rất vui với cách mình đã đối mặt với những vấn đề ngoài sân dấu để giành chức vô địch US Open 2024.

Jannik Sinner tự hào về sức mạnh tinh thần của mình sau khi bỏ ngoài tai những lùm xùm doping để lần đầu tiên giành chức vô địch US Open. Tay vợt số một thế giới đã bước vào giải đấu trong bối cảnh đầy tranh cãi sau khi thoát án phạt dù có hai lần dương tính với doping hồi tháng 3 năm nay.

Nhiều người cho rằng Sinner may mắn khi không bị cấm thi đấu, nhưng anh đã gạt bỏ tất cả để mang về danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp, đánh bại Taylor Fritz và chấm dứt giấc mơ của quần vợt Mỹ tại New York.

“Tôi rất vui với cách mình đã đối mặt với thử thách này. Tôi thực sự phấn khích khi có chiếc cúp này trong tay,” Sinner chia sẻ.

“Mặc dù đã qua nhưng nó (vụ lùm xùm doping) vẫn còn trong tâm trí tôi. Không phải là nó đã biến mất, nhưng khi tôi ở trên sân, tôi cố gắng tập trung vào trận đấu và xử lý tình huống theo cách tốt nhất có thể.

12deb7363acd9d93c4dc-1725865311.jpg
Jannik Sinner trở thành tay vợt nam đầu tiên của Ý giành chức vô địch US Open

Điều đó không hề dễ dàng, chắc chắn là vậy, nhưng tôi đã cố gắng duy trì sự tập trung, và tôi nghĩ mình đã làm rất tốt về mặt tinh thần, khi ở lại với từng điểm mà tôi chơi, và đó là tất cả.”, tay vợt số 1 thế giới nói thêm.

Sinner đã phủ nhận mọi hành vi sai trái liên quan đến các xét nghiệm dương tính và đã được Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) tuyên trắng án.

Một hội đồng độc lập đã chấp nhận các bằng chứng của Sinner rằng clostebol, một chất steroid đồng hóa có thể giúp tăng trưởng cơ bắp, đã vô tình xâm nhập vào cơ thể anh qua một sản phẩm mà một thành viên trong đội ngũ của anh đã sử dụng để điều trị vết thương.

Tuy nhiên, Sinner đã bị chỉ trích nặng nề về quá trình giải quyết vụ việc.Một số nhân vật nổi tiếng như Nick Kyrgios đặt câu hỏi liệu anh có nên bị cấm thi đấu bất kể nguyên nhân hay không.

Không ai có thể nghi ngờ khả năng của Sinner trên sân đấu, khi anh chứng minh lý do tại sao mình được xếp hạng là tay vợt xuất sắc nhất thế giới.Anh tận dụng triệt để lợi thế từ việc Carlos Alcaraz và Novak Djokovic bị loại sớm, nhưng vẫn thể hiện phong độ vững chắc trong suốt giải đấu.

a63e4f713c8b9bd5c29a-1725865315.jpg
Tay vợt số một thế giới thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt giải đấu

Taylor Fritz, được ủng hộ bởi đám đông cuồng nhiệt tại Arthur Ashe, trong đó có ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và bạn trai Travis Kelce của cô, đã hy vọng trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên giành danh hiệu đơn nam US Open kể từ Andy Roddick năm 2003.

Tuy nhiên, không phải là Fritz đã bị áp lực lớn khi đứng trên sân khấu lớn của trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, mà đơn giản là anh phải đối mặt với một đối thủ không thể bị ngăn cản vào thời điểm này.

“Là một người Mỹ, tôi biết chúng ta đã chờ đợi một nhà vô địch trong thời gian dài, vì vậy tôi xin lỗi vì chưa thể làm được điều đó lần này. Nhưng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và hy vọng lần tới tôi sẽ hoàn thành mục tiêu.”, Fritz bộc bạch

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm