Taylor Fritz: 'Tôi đã làm khán giả nước Mỹ thất vọng'

Thứ hai, 09/09/2024 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 nước Mỹ Taylor Fritz đã có lời thừa nhận đau lòng sau khi thất bại trong trận chung kết US Open 2024.

Taylor Fritz thừa nhận rằng anh cảm thấy "đã làm nhiều người thất vọng" sau khi để thua 6-3, 6-4, 7-5 trước Jannik Sinner trong trận chung kết US Open 2024.

Tay vợt đến từ California đã nỗ lực trở thành người Mỹ đầu tiên giành danh hiệu đơn nam tại New York kể từ Andy Roddick năm 2003. Anh đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đám đông tại Sân vận động Arthur Ashe, bao gồm cả Taylor Swift và bạn trai của cô, cầu thủ NFL Travis Kelce.

Tuy nhiên, trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên của mình, Fritz chỉ đạt 38% tỉ lệ giao bóng một trong set mở màn căng thẳng. Anh đã bị bẻ giao bóng sáu lần, bao gồm cả hai game giao bóng cuối cùng sau khi đã dẫn 5-4 và có cơ hội giao bóng để giành set thứ ba. Anh cũng đã tặng cho tay vợt số 1 thế giới điểm match-point khi đánh bóng quá tay ra ngoài đường biên trong một pha volley.

gettyimages-2170256136-1-1-scaled-e1725838929939-1725863670.jpg
Taylor Fritz (áo đen) chưa thể chấm dứt cơn khát Grand Slam cho quần vợt Mỹ

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Fritz chia sẻ: “Tôi biết chúng ta đã chờ đợi một nhà vô địch người Mỹ trong thời gian dài. Xin lỗi vì tôi chưa thể làm được. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng và hy vọng lần sau tôi sẽ hoàn thành nó.”

Jessica Pegula thua trong trận chung kết đơn nữ trước Aryna Sabalenka của Belarus, trong khi Ben Shelton, Frances Tiafoe và Taylor Fritz đều lọt vào tứ kết. Nhưng đã 83 giải Grand Slam trôi qua mà chưa có tay vợt nam người Mỹ nào có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Khi được hỏi trong buổi họp báo liệu anh có coi US Open của mình là thành công hay không, Taylor Fritz, trả lời: “Rõ ràng là có nhiều điều tích cực, và khi tôi có thời gian bình tĩnh lại, tôi sẽ vui mừng vì đã vào đến chung kết và những thứ tương tự. Nhưng hiện tại, tôi khá thất vọng với nhiều thứ trên sân, cách tôi chơi, cách tôi thực hiện một số cú đánh nhất định. Tôi cảm thấy như mình đã làm nhiều người thất vọng."

Phát biểu trên ESPN, huyền thoại John McEnroe, nhà vô địch US Open bốn lần, đã có những lời động viên gửi đến người đồng hương: “Theo tôi, Taylor Fritz đã tối đa hóa khả năng của mình trên sân.Anh ấy đã làm rất tốt trong việc cải thiện bản thân".

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm