Sinner gửi tâm thư đến khán giả nước Mỹ sau chức vô địch US Open 2024

Thứ hai, 09/09/2024 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đã gửi một thông điệp ấm áp đến người hâm mộ New York sau khi đánh bại Taylor Fritz tại trận chung kết US Open 2024.

Jannik Sinner đã thể hiện phong độ xuất sắc khi trở thành tay vợt nam người Ý đầu tiên giành chức vô địch US Open, với chiến thắng 6-3, 6-4, 7-5 trước niềm hy vọng của nước chủ nhà Taylor Fritz trong trận chung kết đơn nam.

Đây cũng là khoảnh khắc phục thù cho Sinner, khi anh phải đối mặt với tranh cãi về doping trước thềm giải đấu. Tay vợt số một thế giới được công bố đã hai lần dương tính với một loại chất cấm vào tháng Ba nhưng đã tránh được án phạt cấm thi đấu. Một tòa án độc lập đã chấp nhận các bằng chứng rằng kết quả xét nghiệm bị ảnh hưởng bởi sự xâm nhập không cố ý của loại chất này.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của Jannik Sinner.  Anh đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ New York vì sự ủng hộ của họ. Trên X (trước đây là Twitter), anh viết: "Cảm ơn New York!!"

d03d162a33d4948acdc5-1725850659.jpg
Jannik Sinner giành Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp với chức vô địch US Open 2024

"Thật đặc biệt khi giành được danh hiệu Grand Slam thứ hai tại đây sau hai tuần tuyệt vời. Cảm ơn vì tất cả sự ủng hộ, điều này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi yêu môn thể thao này và nó là tất cả đối với tôi. Đã đến lúc tận hưởng khoảnh khắc này cùng đội ngũ và gia đình trước khi chúng tôi trở lại làm việc cho phần còn lại của mùa giải. Công việc không bao giờ ngừng, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng", anh nói thêm.

Chiến thắng này đã giúp Sinner rời New York với thành tích 55 trận thắng và 5 trận thua trong năm. Đây cũng là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của Fritz. Anh để mất break ngay ở game đầu tiên, bỏ lỡ một cú smash từ pha trả bóng ngắn của Sinner.

Dù đã cố gắng chiến đấu và dẫn trước 3-2 trong set, nhưng Sinner đã giành lại thế trận với có được bốn game cuối cùng của set đấu. Trong set thứ ba, sau khi bẻ giao bóng để dẫn 4-3, rồi giữ bóng để dẫn 5-3, Fritz đã để thua liên tiếp trong cả bốn game đấu đó.

Sinner đã giành được danh hiệu Australian Open đầu năm nay. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của anh tại Roland Garros là vào đến bán kết trong năm nay.Tại Wimbledon, anh cũng đạt thành tích tương tự khi vào đến bán kết vào năm 2023.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm