Việt Nam giành 2 HCV tại giải đá cầu vô địch thế giới 2024

Nguyên Vũ Nguyên Vũ
Thứ hai, 28/10/2024 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Hai tuyển thủ Hồ Phước Sang và Phạm Thị Tố Nguyên đã xuất sắc mang về hai tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển đá cầu Việt Nam tại giải vô địch thế giới 2024.

Tại giải đá cầu vô địch thế giới 2024 đang diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc), các vận động viên của Việt Nam đã sớm gặt hái thành công ở các nội dung cá nhân.

Cụ thể, hai tuyển thủ Hồ Phước Sang và Phạm Thị Tố Nguyên đã xuất sắc mang về hai tấm HCV đầu tiên ở các nội dung đơn nam và đơn nữ.

Trong trận chung kết đơn nam, Hồ Phước Sang giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ đến từ Hồng Kông, Trung Quốc. Trong khi đó, người đồng đội Phạm Thị Tố Nguyên cũng có được kết quả tương tự trước đại diện của nước chủ nhà. Mặc dù đối thủ nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả, Tố Nguyên vẫn bình tĩnh thi đấu để mang về tấm huy chương vàng quý giá cho đoàn Việt Nam.

Việt Nam giành 2 HCV tại giải đá cầu vô địch thế giới 2024 548303
Đội hình tuyển đá cầu Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 2024 tại Thiên Tân, Trung Quốc

Như vậy, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu ban đầu, đó là giành ít nhất 1 HCV tại giải vô địch thế giới năm nay. Lãnh đội tại giải năm nay, ông Mạc Xuân Tùng cho biết đây là giải đấu quan trọng nhất của môn đá cầu, quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới. Lực lượng của Việt Nam bao gồm những vận động viên tốt nhất, nỗ lực hết mình mang về thành tích cao.

16 tuyển thủ của đội tuyển đá cầu Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 2024 gồm Lê Phạm Hoàng Oanh, Lại Chí Đức, Trần Anh Quân, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Đức Chi, Huy Dương, Phùng Mạnh Tú, Hồ Phước Sang, Lê Anh Đức, Phạm Thị Tố Nguyên, Nguyễn Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Bích Trăm, Nguyễn Thị Thùy Linh, Lê Thị Tâm, Phan Thị Quỳnh Liên, Nguyễn Thị Thủy Tiên.

Giải bắt đầu từ ngày 26/10 đến ngày 31/10, với 7 nội dung thi đấu gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

Các tuyển thủ của chúng ta đã có bước chạy đà ấn tượng tại giải vô địch Châu Á vừa qua khi đứng nhất toàn đoàn với 8 HCV và 6 HCB.

Xem thêm