Thể thao Malaysia tại Olympic Paris 2024: Chỉ ở mức trung bình

Thứ tư, 14/08/2024 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Đây là lời nhận xét của Cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin về màn trình diễn của đoàn thể thao Malaysia tại Olympic 2024.

Cựu Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin đã có những chia sẻ về màn trình diễn của đoàn thể thao Malaysia tại Thế vận hội Paris, mô tả kết quả tổng thể của họ không phải là một thất bại nhưng cũng không phải là một thành công nổi bật.

Trong chương trình podcast Keluar Sekejap của mình, Khairy cho biết sau khi giành được hai huy chương đồng từ Thế vận hội Paris, ông đã gửi lời chúc mừng các vận động viên vì những nỗ lực của họ. 

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng mặc dù màn trình diễn của họ đáng khen ngợi, nhưng nó chỉ ở mức trung bình so với những thành tích trước đây.

Khairy chỉ ra rằng số huy chương giành được tại Pháp có thể chấp nhận được với kết quả trước đây của Malaysia tại Olympic Atlanta 1996 và London 2012, nhưng là bước lùi so với năm huy chương giành được tại Rio 2016.

dlbeatsnoopcom-final-sql4njicnh-1723609396.jpg
Lee Zii Jia giành HCĐ đơn nam môn cầu lông cho Malaysia tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty)

“Tôi không coi đây là một thất bại, nhưng chúng ta cần thừa nhận rằng kết quả của chúng ta chỉ ở mức trung bình. Kỳ vọng rất cao, đặc biệt là sau thành công ở Rio, nhưng điều quan trọng là cần nhớ rằng năm huy chương đó là một ngoại lệ trong lịch sử Olympic của chúng ta”, Khairy nói trong tập mới nhất của podcast.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Hannah Yeoh đã xin lỗi vì Malaysia không giành được huy chương vàng Olympic nào tại Thế vận hội Paris 2024.

Bà Yeoh cho biết một báo cáo kiểm toán về màn trình diễn của đoàn thể thao sẽ được trình bày trước Quốc hội và cho biết thêm rằng chương trình "Road to Gold" của Malaysia đã được thiết lập cho cả Thế vận hội Paris và Los Angeles 4 năm sau.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm