Tại sao Jannik Sinner vẫn có thể bị cấm thi đấu dù đã được minh oan?

Thứ ba, 01/10/2024 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Chiến dịch tham dự China Open của Jannik Sinner đang bị lu mờ bởi các vấn đề liên quan đến chất cấm.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã tránh được án phạt từ Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) sau khi xét nghiệm dương tính với chất cấm, nhưng cuộc chiến pháp lý của Jannik Sinner vẫn chưa kết thúc.

Tay vợt người Ý đã giải trình rằng huấn luyện viên thể lực Giacomo Naldi đã sử dụng một loại thuốc xịt trên ngón tay bị thương của anh trước khi thực hiện liệu trình cho Sinner. ITIA đã chấp nhận lời giải thích này và tuyên bố rằng Sinner không có lỗi hay sơ suất nào.

Tuy nhiên, trong trận đấu vòng 1/32 tại China Open 2024, Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA) đã thông báo rằng họ đã kháng cáo phán quyết độc lập này. Vụ việc hiện đã được đưa lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), và Sinner hiện có nguy cơ bị đình chỉ thi đấu.

Trong một tuyên bố, WADA cho biết: "Theo quan điểm của WADA, kết luận về việc ‘không có lỗi hoặc sơ suất’ là không đúng theo các quy định hiện hành. WADA đang tìm cách áp đặt lệnh cấm thi đấu từ một đến hai năm."

sinner-jannik-usopen24-imagoabacapress-66d444bc7b928-1727763973.jpg
Jannik Sinner đang đối mặt với nguy cơ nhận án cấm thi đấu hai năm

Hiện chưa có ngày nào được ấn định cho vụ án của Sinner tại CAS. Điều này có nghĩa là anh có thể phải đợi đến đầu năm 2025 mới biết được kết quả, dù trong thời gian này anh vẫn đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu.

Tuyên bố của WADA cũng bổ sung rằng: "WADA không tìm cách hủy bỏ bất kỳ kết quả nào, trừ kết quả đã được áp dụng bởi tòa án cấp sơ thẩm."

Sinner đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước quyết định của WADA: "Rõ ràng là tôi rất thất vọng và cũng rất ngạc nhiên trước kháng cáo này bởi chúng tôi đã có ba phiên điều trần. Cả ba phiên đều có kết quả rất tích cực cho tôi."

Giữa cơn bão tranh cãi, Sinner vẫn giữ được sự tập trung ở Bắc Kinh. Tay vợt số một thế giới đã vượt qua Jiri Lehecka để vào bán kết giải đấu mà anh đã vô địch năm 2023.

Dù phong độ không được tốt như thường lệ, Sinner vẫn thống trị set đầu tiên với tỉ số 6-2. Sau đó, anh đã gặp phải sự kháng cự mạnh hơn trong set thứ hai, nhưng đã tăng tốc đúng lúc để giành chiến thắng trong loạt tie-break. Sinner sẽ đối đầu với Yunchaokete Bu ở bán kết.Tay vợt người Trung Quốc, 22 tuổi, đã có một giải đấu đột phá, đánh bại hạt giống số 4 Andrey Rublev 7-5, 6-4 ở trận tứ kết.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm