Sao bóng rổ Canada 'flexing' trước thềm bán kết FIBA World Cup 2023

Thứ sáu, 08/09/2023 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ của ĐT bóng rổ Canada - Dillon Brooks đã có những phát biểu "gây bão" cộng động trái bóng cam khi anh nhận mình là cầu thủ phòng ngự hay nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Dillon Brooks đóng một vai trò quan trọng đối với đội tuyển quốc gia Canada tại FIBA World Cup 2023. Anh là một nhân tố phòng ngự chủ chốt cùng với Lu Dort, đồng thời Brooks luôn sẵn sàng cho những cú ba điểm quan trọng ở mặt trận tấn công.

Một trong những khoảnh khắc nổi bật của hậu vệ này là màn phòng thủ xuất sắc trước "hoàng tử" Luka Doncic ở tứ kết World Cup gặp Slovenia, góp phần quan trọng giúp Canada vào bán kết giải FIBA World Cup 2023. Dillon Brooks gần như khóa chặt siêu sao người Slovenia trong mọi tình huống tấn công, khiến Luka có ngày thi đấu không như ý muốn.

Sao bóng rổ Canada 'flexing' trước thềm bán kết FIBA World Cup 2023 324098
Dillon Brooks (số 24) "khóa chặt" ngôi sao Luka Doncic trong trận tứ kết FIBA World Cup. (Ảnh: FIBA)

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Sportal.gr, Brooks thể hiện sự tự tin của mình khi nhận định bản thân là  hậu vệ hàng ngoài có khả năng phòng thủ xuất sắc nhất không chỉ ở NBA mà trên toàn thế giới.

Brooks nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy mình là hậu vệ có khả năng phòng thủ tốt nhất giải đấu, ở NBA và trên thế giới. Tôi cảm thấy mình có thể áp dụng nhiều kiểu phòng thủ khác nhau, thông qua chỉ số IQ và tính kỷ luật mà tôi có khi có mặt trên sân."

Từ lâu, Dillon Brooks đã là cầu thủ nổi tiếng với những màn khiêu khích đối phương đầy khó chịu. Anh trở thành mục tiêu chỉ trích của nhiều người, thậm chí có cả các ngôi sao bóng rổ nổi tiếng cũng phải lên tiếng vì những phát ngôn và hành động "phản cảm" của anh.

Sao bóng rổ Canada 'flexing' trước thềm bán kết FIBA World Cup 2023 324096
Dillon Brooks thậm chí từng có những lời lẽ khiêu khích với "Nhà vua" Lebron James. (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu với Slovenia, Brooks phải đối mặt với tiếng la ó từ người hâm mộ Philippines, khiến anh trở thành cầu thủ duy nhất ở giải đấu phải trải qua tình trạng như vậy. Anh lập tức đáp lại bằng cách những nụ hôn gió mỗi khi anh thực hiện thành công những cú ném ba điểm.

Đội tuyển bóng rổ Canada đấu với Serbia trong cặp đấu bán kết FIBA World Cup đầu tiên diễn ra vào ngày 8/9. Đây là trận đấu đáng chú ý khi cả hai đội đều sở hữu những "cỗ máy" ghi điểm thượng hạng như Shai Gileous-Alexander hay Bogdan Bogdanovic.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT