Xác định 4 đội tuyển vào bán kết FIBA World Cup bóng rổ 2023

Thứ năm, 07/09/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Ngày hội bóng rổ lớn nhất hành tinh đang bước sang những ngày thi đấu cuối cùng khi 4 cái tên góp mặt trong loạt trận bán kết FIBA World Cup đã lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Các cặp đấu bán kết FIBA World Cup 2023 đã được xác định sau loạt trận tứ kết vừa kết thúc hôm qua 6/9. ĐT bóng rổ Mỹ sẽ chạm trán đại diện Trung Âu - ĐT Đức. Trong khi đó, Serbia đụng độ Canada trong một trận đấu được đánh giá "ngang tài ngang sức".

Các trận bán kết FIBA Basketball World Cup 2023 diễn ra vào thứ Sáu, ngày 8/9 tại Mall of Asia Arena.

Serbia vs Canada: Cuộc chiến của các tay ghi điểm hàng đầu

Á quân FIBA World Cup 2014 Serbia đã có lần thứ 3 vào bán kết trong 4 giải đấu gần nhất. Đại diện châu Âu có thành tích 5 thắng - 1 thua trước khi bước vào trận đấu với Canada. Lối đánh của Serbia thể hiện rõ sự kỷ luật. Các tình huống chạy bài tấn công ở khu vực ngoài vòng 3 điểm của Serbia đạt hiệu suất cao. Các tay ném của họ luôn sẵn sàng đón nhận cơ hơi từ các cầu thủ cầm bóng đột phá vào trong khu vực hình thang, hút người rồi đẩy bóng ra ngoài.

Ở trận tứ kết sớm nhất, Serbia hạ gục đội bóng chấm dứt chuỗi bất bại của tuyển Mỹ - Lithuania với tỷ số 87-68. Hậu vệ đang thi đấu tại NBA, Bogdan Bogdanovic có một ngày thi đấu "nóng máy", dẫn đầu thông số ghi điểm với 21 điểm.

Xác định 4 đội tuyển vào bán kết FIBA World Cup bóng rổ 2023 323384
Canada lần đầu tiên vào tới bán kết của một kì FIBA World Cup. (Ảnh: FIBA)

Trong khi đó, ĐT bóng rổ Canada đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào top 4. Shai Gilgeous-Alexander cùng các đồng đội đã có trận tứ kết áp đảo hoàn toàn trước Slovenia của "hoàng tử" Luka Doncic.

Shai cũng xuất sắc giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu với màn trình diễn hủy diệt: 31 điểm, 10 rebound, 4 kiến tạo và 2 tình huống cướp bóng. Anh xuất hiện ở khắp các điểm nóng trên sân, liên tục tạo ra các tình huống ghi điểm dễ dàng cho các đồng đội. Luka Doncic có trận đấu thất vọng khi phải "đi tắm sớm" do bị truất quyền thi đấu sau khi phạm 2 lỗi kỹ thuật (technical foul).

Đây là cuộc chạm trán đầu tiên trong lịch sử giữa Serbia và Canada. Cả hai đều rất mong chờ trận cầu nảy lửa với hy vọng đặt một tay vào chiếc cúp FIBA World Cup danh giá.

Mỹ vs Đức: Chờ đợi sự tỏa sáng của các ngôi sao NBA

ĐT bóng rổ Mỹ bước đến giải đấu với những gương mặt trẻ nhưng đầy tham vọng. Họ mang trong mình trọng trách kế thừa những di sản của các đàn anh huyền thoại Kobe Bryant, Lebron James hay Kevin Durant. Tuy nhiên thất bại bất ngờ trước Lithuania trong vòng phân loại khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thật sự của các tuyển thủ trẻ.

Tuy nhiên, trận tứ kết với Italy vô tình trở thành sân khấu trình diễn của tuyển Mỹ. Đội bóng của HLV Steve Kerr thi đấu thăng hoa, không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào phản kháng. Các tay ném của Mỹ "nã" tới 17 quả 3 điểm vào rổ đại diện châu Âu, đạt hiệu suất ấn tượng 47.2%. Cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận đấu đó là Mikal Bridges với 24 điểm cùng 4 pha 3 điểm thành công.

Xác định 4 đội tuyển vào bán kết FIBA World Cup bóng rổ 2023 323385
Tuyển Mỹ vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. (Ảnh: FIBA)

Bên kia chiến tuyến, tuyển bóng rổ Đức trải qua một phen "hú vía" khi thoát thua trước hiện tượng của giải đấu - Latvia. Đội bóng vùng Baltic có một mùa giải FIBA World Cup đáng nhớ khi liên tục hạ gục các ông lớn của bóng rổ thế giới như Pháp, Brazil hay Tây Ban Nha. 

Tiến vào trận đấu quyết định tấm vé top 4, Latvia "hừng hực khí thế", chơi sòng phẳng với các cầu thủ Đức. Mặc dù vậy, Latvia thiếu may mắn ở những thời khắc quyết định. Tay ném 3 điểm David Bertans ném trượt tình huống bóng cuối cùng khi tỉ số đang là 79-81, qua đó giúp Đức bảo toàn thắng lợi sít sao và tiến vào trận bán kết gặp tuyển Mỹ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT