Luka Doncic đam mê cống hiến cho tuyển bóng rổ quốc gia hơn giải NBA?

Thứ sáu, 08/09/2023 12:23 PM (GMT+7)
A A+

"Golden Boy" Luka Doncic đã khiến HLV trưởng Slovenia phải kinh ngạc vì tinh thần thi đấu rực lửa mỗi khi khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Đội trưởng ĐT Slovenia có cho mình 29 điểm, 6 rebound, 6 kiến ​​tạo và 3 cướp trong trận thua 100-84 trước Lithuania ở vòng phân loại 5-8 FIBA World Cup 2023. 

Sau trận đấu, HLV trưởng ĐT bóng rổ Slovenia Aleksander Sekulic dành nhiều lời tán dương cho cậu học trò sáng giá của mình: "Cậu ấy luôn là người có năng lượng thi đấu tốt nhất của chúng tôi. Doncic luôn cố gắng động viên mọi người để thúc đẩy họ lên một tầm cao mới. Mặc dù đồng đội thi đấu không như ý muốn, cậu ấy vẫn luôn nói với mọi người rằng họ phải tiếp tục nỗ lực. Điều này cho tình yêu bóng rổ mãnh liệt của Luka."

Vị thuyền trưởng Slovenia còn nhận xét Luka Doncic là cầu thủ rất cạnh tranh. Anh luôn khao khát thể hiện bản thân ở những sân khấu lớn, mang lại sự phấn khích cho đông đảo khán giả

Hậu vệ đang thi đấu cho Dallas Mavericks còn nhiệt tình tham gia ký tặng người hâm mộ và chụp ảnh selfie trước trận đấu. Mỗi khi Doncic làm được điều gì đó tuyệt vời, đám đông 11.003 người tại Mall of Asia Arena lại phát cuồng.

Luka Doncic đam mê cống hiến cho tuyển bóng rổ quốc gia hơn giải NBA? 323964
Luka Doncic (đầu hàng) luôn nhận được sự yêu mến của các CĐV tại FIBA World Cup. (Ảnh: FIBA)

Ông Sekulic cũng nói về việc Doncic muốn thể hiện tình yêu của mình với người hâm mộ Philippines cũng như niềm đam mê của anh dành cho đội tuyển Slovenia.

"Anh ấy có một lượng người ủng hộ đáng kinh ngạc trong suốt giải đấu. Tôi cảm thấy như cả đấu trường đang cổ vũ cho chúng tôi. Đó là một cảm giác tuyệt vời và đó là nhờ anh ấy. Điều đó cho thấy anh ấy nghiêm túc như thế nào khi chơi cho đất nước của mình. Và anh ấy chơi bằng cả trái tim. Đó là phần quan trọng nhất.", vị huấn luyện viên chia sẻ.

Doncic thừa nhận sau trận thua Canada rằng anh đã nói quá nhiều với trọng tài, dẫn đến bước ngoặt bị đuổi khỏi sân sau lỗi kỹ thuật thứ hai. Ngôi sao 24 tuổi đã tự suy ngẫm trong cuộc họp báo sau trận thua Canada. Anh thẳng thắn giãi bày sự khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo, dẫn đến việc mất kiểm soát trong một vài tình huống không đáng có.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT