Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao bị Olympic 'cấm cửa'

Thứ hai, 19/02/2024 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm huyền thoại sẽ không được tham dự Olympic Paris 2024 theo những quy định của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Huyền thoại quyền anh người Philippines, Manny Pacquiao sẽ không tham dự Olympic Paris 2024 sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chính thức từ chối đề xuất của ông do giới hạn tuổi.

Theo Rappler, IOC đã thông báo với Ủy ban Olympic Philippines (POC) rằng họ sẽ duy trì bộ quy tắc ban đầu cho phép các vận động viên quyền anh dưới 40 tuổi tham dự. Điều này đồng nghĩa với việc xác nhận rằng Pacquiao( hiện đã 45 tuổi) sẽ không đủ điều kiện tham dự Olympic.

"Rất tiếc vì biểu tượng quyền anh của chúng ta bị loại vì tuổi tác và mọi người cần phải tham gia vòng loại, trong tất cả các môn thể thao, để có thể tham dự Thế vận hội Paris" , Chủ tịch POC Abraham Tolentino nói trong một tuyên bố.

Pacquiao cho biết rằng sự nghiệp vẻ vang của mình trong 26 năm làm vận động viên quyền anh chuyên nghiệp chỉ thiếu vắng việc tham dự Olympic.

manny-wins1-ryan-hafey-1200-v-800-resmain-1706952572-1708318859.jpg
Tượng đài quyền anh Manny Pacquiao không được tham dự Olympic do quá tuổi quy định

"Từ khi bắt đầu, tôi đã đến Manila để trở thành một phần của đội tuyển Philippines, nhưng tôi không được chọn, tôi bị từ chối... vì họ nói rằng tôi không đủ khả năng. Trái tim và mong muốn của tôi là giành được huy chương vàng tại Olympic."

Nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ đã xuất hiện trước thông tin của Manny Pacquiao, bởi ông đã có một sự nghiệp rất thành công, kiếm được hàng triệu đô la và được đảm bảo cuộc sống với khối tài sản khổng lồ của mình.

Nếu thi đấu tại Olympic cho đất nước của mình, tay đấm người Philippines sẽ chiếm vị trí của một vận động viên quyền anh trẻ tuổi hơn chưa có cơ hội để làm nên tên tuổi. Dựa vào cách mà Pacquiao đã thi đấu trong hai trận giao hữu từ khi giải nghệ vào năm 2022, cơ hội của ông để giành huy chương vàng tại Olympic 2024 sẽ rất mong manh.

Mặc dù không xuất hiện tại Thế vận hội mùa hè năm nay, người hâm mộ vẫn sẽ có cơ hội nhìn thấy tay đấm vĩ đại này trong trận đấu tái ngộ gần đây được công bố với Floyd Mayweather tại Nhật Bản .

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT