Manny Pacquiao muốn thượng đài đỉnh cao lần cuối tại Olympic 2024

Thứ tư, 30/08/2023 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch ủy ban Olympic Philippines Abraham Tolentino mới đây đã tuyên bố rằng Manny Pacquiao muốn quay trở lại thi đấu tại Thế vận hội Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tay boxing lừng danh người Philippines Manny Pacquiao đã từng nghỉ thi đấu sau thất bại trước Yordenis Ugas vào năm 2021, tuy nhiên sau đó anh đã gợi ý về khả năng thượng đài trở lại của mình ở Olympic 2024 diễn ra tại Paris.

Pacquiao từ bỏ nghiệp boxing để lấn sân sang chính trị tại Philippines với tư cách là thượng nghị sĩ, thậm chí võ sĩ có biệt danh là "Pacman" còn đứng ra tranh cử chức Tổng thống năm 2022 nhưng đã thất bại. Đó có thể là lý do lớn nhất khiến cho tay đấm người Philippines quay trở lại nghiệp boxing của mình.

Manny Pacquiao muốn thượng đài đỉnh cao lần cuối tại Olympic 2024 320651
Manny Pacquiao từng tranh cử tổng thống Philippines. Nguồn: Getty

Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, Pacquiao đang hoàn toàn nghiêm túc về việc sẽ tái xuất võ đài một cách nghiêm túc nhất và Olympic 2024 diễn ra tại Paris là sự kiện không thể tuyệt vời hơn.

Dù vậy, con đường để thượng đài trở lại đối với biểu tượng thể thao của Philippines là không hề đơn giản. Để có thể góp mặt tại Thế vận hội, các vận động viên sẽ phải tranh tài tại Đại hội Thể thao châu Á Asiad sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây. Giới hạn của độ tuổi được tham dự Á vận hội là 40 tuổi trong khi Pacquiao năm nay đã 44 tuổi.

Manny Pacquiao muốn thượng đài đỉnh cao lần cuối tại Olympic 2024 320653
Trận đấu kinh điển giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao năm 2015. Nguồn: Getty

May mắn là Pacquiao vẫn có thể vượt qua vòng loại bằng cách tham dự 2 giải đấu thuộc vòng loại Olympic sẽ diễn ra vào năm sau. Trước đây, những giải đấu này chỉ dành cho võ sĩ nghiệp dư nhưng tất cả đã thay đổi vào năm 2016.

Thời gian sẽ trả lời xem liệu Pacquiao có tham dự Thế vận hội 2024 hay không, thế nhưng có một điều chắc chắn rằng người hâm mộ luôn rất mong chờ tay đấm người Philippines sẽ có giải đấu cuối cùng trước khi hoàn toàn kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT