Huyền thoại bức xúc vì Roland Garros 'bất công' với Nadal

Thứ hai, 27/05/2024 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quần vợt John McEnroe đã chỉ trích giải Roland Garros năm nay vì không xếp hạt giống cho Rafael Nadal.

Nghe nội dung bài viết

Theo huyền thoại quần vợt người Mỹ John McEnroe, thật vô lý khi nhà vô địch Roland Garros 14 lần Rafeal Nadal phải đối mặt với Alexander Zverev ngay ở vòng đầu tiên. Tay vợt người Đức đang có phong độ tuyệt vời sau khi giành chiến thắng tại giải Masters 1000 đầu tiên sau hai năm tại Rome Open. Nadal và Zverev sẽ đối đầu vào thứ Hai trên sân Phillipe Chatrier, tái hiện trận bán kết năm 2022 khi Zverev phải rời sân bằng xe lăn do chấn thương mắt cá chân.

Vị trí hạt giống thường được xác định dựa trên bảng xếp hạng ATP, ít nhất là trong tất cả các giải Grand Slam hiện nay. Tuy nhiên, vài năm trước, Wimbledon đã có một hệ thống xác định hạt giống dựa trên thành tích dài hạn của các tay vợt, đặc biệt là trong các giải đấu trên sân cỏ, vì vậy chúng không hoàn toàn giống với bảng xếp hạng.

0d34b64c5869f837a178-1716781312.jpg
Huyền thoại John McEnroe chỉ trích Roland Garros vì không xếp hạng hạt giống cho Nadal

Sau hơn một năm bị chấn thương dày vò, Nadal hiện chỉ xếp hạng 275 và đây là lần đầu tiên anh thi đấu chính thức ở Roland Garros mà không được xếp hạt giống. Thực tế, anh luôn nằm trong số sáu hạt giống hàng đầu của giải Grand Slam đất nện.

May mắn đã không đứng về phía Nadal khi anh sẽ phải đối đầu với tay vợt số 4 thế giới ngay ở vòng đầu tiên. McEnroe đã chỉ trích tình huống này: “Thật vô lý khi một người đã giành chiến thắng 14 lần không được xếp hạt giống. Đây là cách mà giải đấu luôn hành động. Đối với tôi, điều này thật điên rồ”, huyền thoại người Mỹ nói với truyền thông, theo trích dẫn của Marca.

78629a8272a7d2f98bb6-1716781317.jpg
"Vua đất nện" sẽ đối đấu với Alexander Zverev ngay ở vòng 1

“Đây là vòng đầu tiên thú vị nhất của một giải Grand Slam mà tôi nhớ và là vòng đấu khó khăn nhất trong Kỷ nguyên Mở đối với một người như Nadal. Anh ấy phải làm những gì mình muốn. Anh ấy yêu thích cạnh tranh và nếu thua Zverev thì điều đó không có nghĩa là tất cả kỷ lục của anh ấy tại Roland Garros sẽ bị mất. Có lẽ đã đến lúc anh ấy trở thành một người cha và cũng là lúc mọi người cần phải chấp nhận điều đó.”, McEnroe nói thêm.

Nhà vô địch Grand Slam 7 lần cũng nhận xét rằng Zverev có cơ hội tốt để giành danh hiệu: “Zverev có cơ hội thực sự để chiến thắng ở Paris nếu anh ấy tập trung hoàn toàn và chỉ duy nhất vào tennis, không để những thứ khác ngoài sân đấu làm phân tâm."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT