'Hot girl' cầu lông Thùy Linh đụng độ ĐKVĐ Olympic tại Pháp mở rộng

Thứ ba, 24/10/2023 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán HCV Olympic Tokyo 2020 - Chen Yu Fei tại vòng 1 giải cầu lông Pháp mở rộng.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Thùy Linh sớm dừng bước tại giải cầu lông Đan Mạch mở rộng sau khi nhận thất bại chóng vánh 14-21, 10-21 trước tay vợt số 8 thế giới - Han Yue. Đại diện Trung Quốc khắc chế hoàn toàn Thùy Linh, không để cô có cơ hội lật ngược tình thế. Thất bại là điều được dự báo trước với tay vợt Việt Nam khi đối thủ tỏ ra vượt trội về đẳng cấp.

Mặc dù phải sớm dừng cuộc chơi tại Đan Mạch, Nguyễn Thùy Linh vẫn được an ủi phần nào khi cô chính thức thăng hạng lên vị trí thứ 24 thế giới trong tuần thứ 42 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Vị trí này đảm bảo một suất dự Olympic cho tay vợt gốc Phú Thọ.

Cô sẽ tiếp tục tour du đấu Châu Âu nhằm tích lũy thêm điểm số trước khi BWF chốt danh sách các tay vợt đủ điều kiện tham dự Thế vận hội, dự kiến vào ngày 30/4/2024 thông qua BXH Paris.

Điểm dừng chân tiếp theo của Nguyễn Thùy Linh là giải Super 750 Pháp mở rộng diễn ra từ ngày 24-29/10. Tuy nhiên, lá thăm may rủi tiếp tục đẩy cô vào thế khó. Ngay ở vòng 1, đại diện Việt Nam phải chạm trán nhà đương kim vô địch Olympic, đồng thời là tay vợt số 3 thế giới - Chen Yu Fei. Trận đấu dự kiến diễn ra lúc 15h00 ngày 25/10.

Nguyễn Thùy Linh đụng độ đương kim vô địch Olympic tại Pháp mở rộng 343883
Tay vợt số 3 thế giới - Chen Yu Fei đang là đương kim vô địch Olympic sau tấm HCV tại Tokyo 2020. (Ảnh: BWF)

Thành tích thi đấu của tay vợt Trung Quốc là rất đáng nể, đặc biệt khi cô mới chỉ 25 tuổi. Chen Yu Fei đã "thâu tóm" tổng cộng 11 danh hiệu BWF World Tour cho đến lúc này, trong đó đáng chú ý có 2 chức vô địch Super 1000 ở giải All England và Indonesia mở rộng.

Đáng chú ý, cô bước lên bục cao nhất tại BWF World Tour Finals năm 2019 sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới khi đó - Tai Tzu Ying. Một năm sau, cô tiếp tục khiến đối thủ nhiều duyên nợ này ôm hận khi xuất sắc giành tấm HCV quý giá tại Olympic Tokyo 2020.

Lối chơi của Chen Yu Fei có thiên hướng phòng ngủ phản công. Tay vợt Trung Quốc có phản xạ tuyệt vời trong các tình huống đôi công. Cô thi đấu bền bỉ, chờ đợi thời điểm đối thủ mắc sai lầm và kết liễu bằng những pha điều cầu hiểm hóc. Khả năng di chuyển linh hoạt cũng là lợi thế giúp Chen Yu Fei chủ động trong khâu phòng thủ. 

Nguyễn Thùy Linh và Chen Yu Fei chưa từng chạm mặt nhau trước đây. Việc phân tích, đọc vị đối phương trong quá trình thi đấu là điểm mấu chốt dẫn đến chiến thắng chung cuộc trong trận đấu này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT