Thùy Linh lỡ hẹn với người quen ở tứ kết Đan Mạch mở rộng

Thứ năm, 19/10/2023 23:47 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua "tâm phục khẩu phục" trước Han Yue ở vòng 1/8 Đan Mạch mở rộng 2023 đã khép lại hành trình của Nguyễn Thùy Linh ở giải đấu năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Đan Mạch mở rộng 2023 nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 của cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã để thua "tâm phục khẩu phục" trước tay vợt hạng 8 thế giới người Trung Quốc - Han Yue sau 2 set đấu (14-21; 10-21).

Đây là kết quả đã được dự báo từ trước, Thùy Linh đang có phong độ cao, song Han Yue cũng đang duy trì được bộ mặt ấn tượng trong thời gian gần đây - điều được tay vợt này khẳng định đanh thép bằng việc vượt qua người đồng hương Wang Zhi Yi, đồng thời đoạt chức vô địch Phần Lan mở rộng diễn ra ở tuần vừa rồi.

Trước một tay vợt rất kỵ rơ về mặt lối chơi, Nguyễn Thùy Linh đã không thể phát tiết những lợi thế lớn nhất của bản thân. Những cú bỏ nhỏ và đập cầu chéo sân của tay vợt quê Phú Thọ thiếu đi tính bất ngờ trước một Han Yue chơi quá thông minh và khéo léo. Đây đã là trận thua thứ 4 trong lịch sử đối đầu giữa Thùy Linh và Han Yue.

Trong trường hợp vượt qua được Han Yue, Nguyễn Thùy Linh sẽ tái ngộ với người quen Zhang Yi Man. Đây là tay vợt số 5 của cầu lông nữ Trung Quốc, hiện đang đứng thứ 15 thế giới, và là bại tướng của Linh ở Phần Lan mở rộng vừa rồi.

Thùy Linh lỡ hẹn với người quen ở tứ kết Đan Mạch mở rộng 343765
Han Yue (trái) và Zhang Yi Man (phải) tại giải Thái Lan Masters hồi đầu năm nay

Ở vòng 1/8, Zhang Yi Man đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt nước chủ nhà - Line Christophersen (hạng 34 thế giới) với tỉ số 2-0 (21-19; 21-11). Trước đó, tại vòng 1/16, Zhang Yi Man cũng nhẹ nhàng đánh bại đại diện đến từ Tây Ban Nha - Clara Azurmendi (hạng 43 thế giới) sau 2 set đấu.

Với việc cùng nhánh đấu và đều lọt vào tứ kết, trận đấu tới sẽ là lần thứ 7 Han Yue và Zhang Yi Man đụng độ với nhau ở một giải đấu chính thức. Trong 6 lần đối đầu trước đó, mỗi bên đã có cho mình 3 chiến thắng. Lần gần nhất 2 tay vợt này gặp nhau là tại Hàn Quốc mở rộng hồi tháng 7 năm nay, Zhang Yi Man đã giành chiến thắng 2-0 (21-10; 21-17).

Dẫu vậy, với phong độ cùng tinh thần đang lên rất cao trong thời gian qua, Han Yue hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều sóng gió cho Zhang Yi Man trong trận tứ kết Đan Mạch mở rộng dự kiến diễn ra vào 15h ngày 20/10.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT