HLV Nguyễn Tuấn Kiệt: 'Thanh Thúy có bước tiến vượt bậc'

Thứ năm, 02/05/2024 16:16 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn về trường hợp xuất ngoại của chủ công Trần Thị Thanh Thúy trong năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Thông tin về việc chủ công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy chuyển tới thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ nhận được sự quan tâm đặc biệt, không chỉ riêng người hâm mộ ở Việt Nam.

Đây là một sự kiện trọng đại khi lần đầu tiên trong lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam có một cầu thủ sang Châu Âu thi đấu. Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục có cơ hội nối dài thành tích của cầu thủ Việt Nam có nhiều lần xuất ngoại nhất.

Mới đây, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đã có những góc nhìn về trường hợp "ra biển lớn" này của Thanh Thúy. Ông nhận định đây là một bước tiến quan trọng cho sự nghiệp thi đấu đỉnh của của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam.

svl-2293-2-1714641150.jpg
Các cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam đang có nhiều cơ hội xuất ngoại

"Phải nói rằng năm 2024, Thanh Thúy đã có bước tiến vượt bậc. Điều này đúng với mong muốn và ý định của Thúy từ trước đó là muốn được sang Châu Âu thi đấu. Đó là một điều rất đáng mừng. Tôi nhìn nhận việc này như một làn sóng ảnh hưởng đến các thành viên trong đội tuyển."

Ông Kiệt nhấn mạnh rằng các cầu thủ nữ của chúng ta cần phải được ra nước ngoài thi đấu. Vị chiến lược gia 47 tuổi cho rằng việc thi đấu ở một môi trường quốc tế là cơ hội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Để khi các cầu thủ trở lại đội tuyển, họ có thể trở thành trụ cột và góp phần đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiến xa hơn ở các giải đấu quốc tế trước mắt.

Trong thời gian vừa qua, bộ ba cầu thủ của Hóa Chất Đức Giang Lào Cai là Trần Tú Linh, Nguyễn Thị Bích Thủy và Lý Thị Luyến đã tham dự kỳ tuyển chọn ngoại binh Châu Á (Asian Quota) mùa giải 2024/2025 của Liên đoàn Bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO). Mặc dù không được bất kỳ đội bóng nào lựa chọn, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt với các chuyên gia bóng chuyền xứ Kim chi.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT