Gây ấn tượng mạnh, 3 tuyển thủ Việt Nam vẫn lỡ hẹn với giải VĐQG Hàn Quốc

Thứ tư, 01/05/2024 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã rất nỗ lực để ghi điểm trong mắt giới chuyên môn Hàn Quốc, 3 tuyển thủ bóng chuyền nước nhà vẫn không vượt qua được vòng tuyển quân giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Sau hơn 2 ngày tham dự buổi try-out tại đảo Jeju, hồi đầu giờ chiều ngày hôm nay (1/5), KOVO (Liên đoàn Bóng chuyền Hàn Quốc) đã công bố 7 ngoại binh đạt suất châu Á để thi đấu ở giải vô địch quốc gia "Xứ sở kim chi" mùa giải 2024-2025.

Theo đó, 3 nữ tuyển thủ của chúng ta: Trần Thị Bích Thủy, Trần Tú Linh và Lý Thị Luyến (đều đang thuộc biên chế Hóa chất Đức Giang Lào Cai) đều không thể vượt qua được vòng tuyển quân này, qua đó lỡ hẹn với giải đấu thuộc top đầu châu lục.

Gây ấn tượng mạnh, 3 tuyển thủ Việt Nam vẫn không được chọn dự giải Hàn Quốc  454433
Lần lượt từ trái qua phải: Trần Thị Bích Thủy, Trần Tú Linh và Lý Thị Luyến chưa thể có cơ hội tranh tài ở giải VĐQG Hàn Quốc mùa tới

Trong hơn 2 ngày vừa rồi, cả 3 gương mặt của chúng ta đều chơi nỗ lực để ghi điểm trong mắt giới chuyên môn Hàn Quốc. Đặc biệt với trường hợp của Trần Tú Linh, chủ công đội tuyển Việt Nam là gương mặt được đánh giá rất cao, có cơ hội lớn được khoác áo các đội ở giải đấu này mùa tới.

7 suất châu Á được lựa chọn bao gồm 3 vận động viên Trung Quốc, 1 VĐV Australia, 1 VĐV Kazakhstan, 1 VĐV Indonesia và 1 VĐV Thái Lan, trong đó trường hợp của Wipawee Srithong và Megawati Hangestri Pertiwi đã được các câu lạc bộ chủ quản tại Hàn Quốc tái kí hợp đồng.

Gương mặt được đánh giá cao nhất trong buổi try-out giải VĐQG Hàn Quốc năm nay là phụ công người Trung Quốc - Zhang Yu. Dù không phải là tuyển thủ đình đám ở "Đất nước tỉ dân", song đẳng cấp của tay đập cao 1m97 này vẫn khá vượt trội so với các nền bóng chuyền khác ở châu Á.

Gây ấn tượng mạnh, 3 tuyển thủ Việt Nam vẫn không được chọn dự giải Hàn Quốc  454434
Zhang Yu (đang đánh bóng) được đánh giá rất cao ở buổi tuyển quân giải VĐQG Hàn Quốc năm nay (Ảnh: Alamy)

Trước khi gia nhập Gwangju Pepper Savings Bank sau kì tuyển quân này, Zhang Yu khoác áo đội bóng ở quê nhà - Bắc Kinh.

Với những trường hợp được tái kí (Wipawee và Megawati), mức lương cả mùa là 150 nghìn đô la Mĩ, trong khi 5 cái tên còn lại sẽ nhận khoản tiền 120 nghìn đô la Mĩ.

Như vậy, với việc Tú Linh, Lý Luyến và Bích Thủy thất bại trong việc sang Hàn Quốc thi đấu, chủ công Trần Thị Thanh Thúy (Kuzeyboru, mượn từ VTV Bình Điền Long An) vẫn là cái tên duy nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện đang xuất ngoại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT