Gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết được hỗ trợ tận tình sau biến cố

Thứ sáu, 10/05/2024 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Gia đình của VĐV đội tuyển TDDC trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết đã nhận được sự hỗ trợ tận tình từ nhiều đơn vị, qua đó từng bước ổn định lại cuộc sống sau mất mát không thể bù đắp.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 9/5 vừa qua, một tin buồn đến với thể thao Việt Nam khi VĐV đội tuyển TDDC trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết trút hơi thở cuối cùng sau khi dính chấn thương nặng vào cuối năm ngoái.

Mặc dù được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa, song những tổn thương về tủy sống quá nặng đã khiến em không qua khỏi. Được biết, Minh Triết bị trật đốt sống cổ C5, C6 chèn ép vào tủy sống gây tê liệt tứ chi và chỉ định mổ cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, các chuyên gia y tế nhận định khả năng phục hồi là dưới 10% do cú ngã quá mạnh.

Thời điểm vụ việc đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã gửi quà thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Minh Triết. Lãnh đạo các đơn vị trong ngành như Cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm TDTT quân đội cũng nhiều lần đến thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình. Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nơi em Triết tập luyện đã lo toàn bộ chi phí điều trị theo đúng quy định.

2161770-2afc0ce9354f189830098a8dde7e3243-1715245623-161043-1715340769.jpg
Gia đình em Nguyễn Minh Triết nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các cấp lãnh đạo cùng nhiều đơn vị, tổ chức

Ngoài ra, gia đình em Nguyễn Minh Triết còn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức và cộng đồng người hâm mộ thể thao Việt Nam. Tính đến thời điểm ngày 28/12/2023, số tiền quyên góp được xác định là 2,5 tỉ đồng. Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn để gia đình em ổn định lại cuộc sống sau mất mát không thể bù đắp. Bố của Minh Triết - ông Nguyễn Hữu Minh rất cảm kích và biết ơn trước tấm lòng của cộng đồng và các đơn vị ban ngành.

Nhìn vào hoàn cảnh của VĐV này, người hâm mộ không khỏi xót xa trước những nỗ lực và hoài bão dang dở của em. Ở độ tuổi thanh xuân, Minh Triết đã trở thành lao động chính trong nhà. Bố đã ngoài 60 tuổi và mang trong mình căn bệnh ung thư. Sức khỏe của mẹ Minh Triết cũng không tốt. Anh trai của nam VĐV bị điện giật lúc 2 tuổi, không có khả năng lao động. Gia đình của VĐV Nguyễn Minh Triết còn có 1 em gái mới 5 tuổi.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT