Djokovic: 'Tôi vẫn có thể giành thêm Grand Slam'

Nguyên Vũ Nguyên Vũ
Thứ hai, 21/10/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã đùa rằng anh "cảm thấy tiếc" cho những người muốn anh giải nghệ, khi nhà vô địch Grand Slam 24 lần tiết lộ khao khát tiếp tục đạt được thành công của mình.

Djokovic đã thi đấu với Rafael Nadal trong trận đấu tranh hạng ba tại sự kiện biểu diễn Six Kings Slam ở Riyadh, Ả Rập Xê Út, với chiến thắng thuộc về tay vợt người Serbia sau hai set liên tiếp.

Đây là trận đấu cuối cùng của họ với nhau khi còn là những tay vợt chuyên nghiệp, trước khi Nadal sẽ giải nghệ vào tháng tới. Djokovic đã hết lời khen ngợi đối thủ lớn nhất của mình về những di sản mà "Vua đất nện" để lại cho làng quần vợt.

Sau đó, Djokovic đã nói chuyện với kênh truyền thông Argentina La Nacion về tương lai của mình trong môn thể thao này, thừa nhận rằng anh vẫn tin mình có thể giành thêm các danh hiệu lớn.

"Từ sâu thẳm, tôi vẫn cảm thấy mình có thể giành thêm vài danh hiệu Grand Slam nữa," tay vợt 37 tuổi tiết lộ. "Đó là điều thúc đẩy tôi thi đấu, cảm giác rằng mình vẫn có thể làm được, và còn thi đấu Davis Cup cho Serbia. Tôi yêu việc thi đấu cho Serbia. Tennis vẫn là nền tảng lớn nhất của tôi để chia sẻ những thông điệp mà tôi quan tâm, dù liên quan đến tennis, xã hội hay kinh doanh. Tôi vẫn cảm thấy mình yêu thích quá trình này và nó mang lại cho tôi nhiều lợi ích, vậy tại sao lại không tiếp tục?"

Djokovic: 'Tôi vẫn có thể giành thêm Grand Slam' 544964
Djokovic có màn đối đầu cuối cùng với Nadal tại giải quần vợt biểu diễn Six Kings Slam

Djokovic tiếp tục: "Một số người nghĩ rằng tôi nên rời tennis khi đang trên đỉnh cao. Một số người nghĩ rằng tôi nên tiếp tục miễn là tôi vẫn nghĩ mình có thể là ứng viên sáng giá cho một danh hiệu Grand Slam. Tôi nghĩ giống họ. Có thể tôi sẽ thay đổi suy nghĩ. Tôi không biết.

"Hiện tại, tôi vẫn muốn tiếp tục. Bao lâu nữa ư? Việc di chuyển và tìm kiếm động lực ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với tôi. Nó không dễ dàng chút nào. Và thậm chí còn khó khăn hơn khi có con cái. Tôi không muốn xa nhà quá lâu, nhưng tôi vẫn còn động lực.Vì vậy, tôi cảm thấy tiếc cho những người muốn tôi giải nghệ, bởi vì họ sẽ phải thấy tôi thêm một thời gian nữa."

Djokovic đã không gia tăng số danh hiệu Grand Slam của mình trong năm nay, đây là mùa giải đầu tiên anh không giành được một danh hiệu lớn nào kể từ năm 2017, và cũng là năm đầu tiên trong 22 năm không có ai trong số anh, Nadal, và Roger Federer giành chức vô địch lớn.

Tay vợt người Serbia dự kiến sẽ trở lại thi đấu tại Paris Masters trong hơn một tuần nữa, với khả năng đủ điều kiện tham gia ATP Finals để kết thúc mùa giải 2024 của mình.

Xem thêm