Djokovic đối diện với quyết định quan trọng trong sự nghiệp

Thứ sáu, 09/02/2024 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Việc đội tuyển quần vợt Serbia bị loại khỏi vòng bảng Davis Cup Finals 2024 khiến người hâm mộ nước này hoang mang, đặc biệt khi Djokovic luôn có tham vọng vô địch giải đấu này.

Trong một loạt các cuộc phỏng vấn trong năm ngoái, Djokovic đã khẳng định mong muốn của mình trong việc giành lại Davis Cup. Anh cho biết: "Davis Cup đã và luôn là một trong những mục tiêu lớn nhất của tôi trong mùa giải này và luôn là như vậy."

Sự cam kết của Djokovic với danh hiệu Davis Cup cùng đội tuyển quần vợt Serbia đã được xác nhận vào tháng 9 khi anh trở về từ chiến thắng tại US Open và thi đấu cho đất nước của mình tại  trận đấu vòng bảng Davis Cup Finals trước Tây Ban Nha.

Tay vợt số một thế giới đã giành chiến thắng trong trận đấu đơn của mình trước Alejandro Davidovich Fokina để dễ dàng đưa Serbia vào trận đấu cuối cùng ở Malaga, nhưng hy vọng chạm tay vào chiếc cúp danh giá của Nole đã bị Jannik Sinner và tuyển Ý dập tắt.

Vào những ngày đầu năm 2024, "bi kịch" tại Davis Cup của Serbia chưa có dấu hiệu dừng lại khi Djokovic quyết định không thi đấu trong trận thua nặng nề tại vòng loại trước Slovakia .

qohwemqmyzffdbpcpsdjahyy7e-1707460926.jpg
Djokovic và tuyển Serbia sẽ lỡ hẹn với Davis Cup 2024

Kết quả này chấm dứt hy vọng của Djokovic trong việc thi đấu ở những giai đoạn cuối của Davis Cup năm nay. Hiện tại, anh phải quyết định liệu mình có tiếp tục thi đấu tại giải đấu này vào năm 2025 hay không.

Serbia sẽ đối đầu với Hy Lạp trong một trận đấu hấp dẫn tại bảng World Group I, với Stefanos Tsitsipas dẫn đầu cuộc tấn công của Hy Lạp khi họ đến thăm quê hương của Djokovic vào tháng 9.

Nếu Hy Lạp giành chiến thắng trong trận đấu này, Serbia sẽ không còn cơ hội ở cuộc đua đến Davis Cup vào năm 2025.Điều đó có nghĩa là Djokovic sẽ phải chờ đến năm sau để hoàn thành giấc mơ danh dở một lần nữa. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm