Serbia 'lạc lối' ở Davis Cup khi thiếu vắng Djokovic

Chủ nhật, 04/02/2024 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Hy vọng của Serbia tại Davis Cup đã kết thúc một cách bất ngờ khi họ thất bại trước Slovakia tại vòng loại Davis Cup 2024.

Hy vọng của Serbia tại Davis Cup đã kết thúc một cách đáng ngạc nhiên khi họ thất bại trước Slovakia trong trận loại quan trọng. Sự thất bại này đồng nghĩa với việc đội tuyển đã lọt vào bán kết năm ngoái sẽ không tham gia vào vòng bảng Davis Cup trong tháng 9 năm nay.

Một yếu tố quan trọng đáng chú ý trong trận thua này là sự vắng mặt của ngôi sao Novak Djokovic, tay vợt vô địch 24 lần Grand Slam. Thi đấu mà không có người chơi hàng đầu, Serbia đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cảm hứng và đã bị đánh bại một cách toàn diện với tỷ số 4-0 bởi một đội tuyển Slovakia mạnh mẽ.

Chiến thắng của đội tuyển Slovakia đã đảm bảo cho họ một vị trí trong Davis Cup Finals lần đầu tiên trong lịch sử, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đối với sự phát triển quần vợt của quốc gia. Kết quả này đến sau một loạt bốn trận thua liên tiếp ở cùng giai đoạn của giải đấu trong những năm trước đó.

tenis-1707029748.jpeg
Slovakia gây bất ngờ khi loại Serbia khỏi Davis Cup 2024

Hành trình đến thắng lợi của Slovakia bắt đầu với chiến thắng đơn nam vào của Martin Molcan và Lukas Klein trước Dusan Lajovic và Miomir Kecmanovic. Trận đấu đôi sau đó đã củng cố thêm tấm vé tham dự Davis Cup Finals 2024 của Slovakia.

Lukas Klein và Igor Zelenay đã hợp sức để đánh bại cặp đôi Serbia Nikola Cacic và Miomir Kecmanovic để dẫn 3-0 trước trong cả loạt trận. Cuộc đọ sức cuối cùng của Lukas Pokorny khép lại hành trình tuyệt vời của Slovakia khi anh hạ Laslo Djere  để hoàn tất thắng lợi áp đảo cho đội nhà. 

Đối vói tuyển Serbia, việc bị không thể lọt vào vòng bảng Davis Cup ảnh hưởng đáng kể đến tham vọng của quốc gia này, đặc biệt đối với tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay Novak Djokovic. Trong những mùa gần đây, Djokovic đã lên kế hoạch một cách tỉ mỉ để đảm bảo thể lực và đạt đỉnh phong độ vào những thời điểm quan trọng nhất của năm, đặc biệt là trong bốn tuần Grand Slam.

Sự vắng mặt của Djokovic khỏi Davis Cup và việc Serbia bị loại sớm có thể mang lại một số điểm sáng giữa sự thất vọng.Mặc dù việc thua ở bán kết trước Italy vào tháng 11 năm ngoái là một cú sốc cho Djokovic và Serbia, nhưng việc sớm bị loại có thể mang đên cơ hội cho Djokovic tập trung nhiều hơn vào những giải đấu Grand Slam quan trọng.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm