Djokovic chuẩn bị phá 'siêu kỷ lục' của huyền thoại quần vợt

Thứ tư, 07/02/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới vẫn chưa có ý định từ bỏ việc chinh phục những cột mốc vĩ đại của làng quần vợt

Novak Djokovic đang trên đà tạo nên một kỷ lục mới đầy ấn tượng. Lần này, mục tiêu của anh là phá vỡ một trong những thành tựu nổi bật nhất của Roger Federer. Vào ngày 5/2, Djokovic đã bắt đầu tuần thứ 411 liên tiếp giữ vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP. 

Mục tiêu mới của Djokovic là trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử giành vị trí số 1 thế giới, vượt qua kỷ lục của Federer. "Tàu tốc hành" đã làm điều này vào năm 2018 khi trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng nam thế giới chỉ vài tuần trước sinh nhật 37 tuổi. Để đạt được mục tiêu này, Djokovic chỉ cần giữ vững ngôi đỉnh bảng ATP ít nhất cho đến ngày 1/4, nhưng anh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều cơ hội khác nếu anh không đạt được mốc này vào ngày đó.

Djokovic không phải bảo vệ điểm tại ATP Masters 1000 ở Indian Wells và Miami. Chính vì lý do này, anh sẽ cố gắng tận dụng hai giải đấu trên sân cứng Bắc Mỹ để thu thập nhiều điểm thưởng nhất có thể.

5572e51bd0897ad72398-1707278680.jpg
Novak Djokovic đang trên đà tạo nên một kỷ lục mới đầy ấn tượng

Trong năm 2023, Djokovic đã bỏ lỡ cơ hội tham gia hai giải đấu trọng điểm này do quy định nhập cảnh của Hoa Kỳ không cho phép một công dân nước ngoài nhập cảnh mà không tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên sau đó, anh đã trở lại Hoa Kỳ vào mùa hè và giành chiến thắng tại giải ATP Masters 1000 ở Cincinnati và sau đó là Grand Slam thứ 24 tại US Open.

Trước khi bước vào những giải đấu sắp tới, Djokovic đã dành thời gian thư giãn bên gia đình. Anh đã có một kỳ nghỉ ngắn tại Trentino Alto Adige, Ý. Sau kỳ nghỉ, Djokovic sẽ quay lại làm việc để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Tay vợt Serbia sẽ không tham dự sự kiện ATP 500 tại Dubai như năm ngoái. Thay vào đó, anh sẽ tham gia giải ATP Masters 1000 tại Indian Wells lần đầu tiên trong 4 năm. Đây cũng là nơi Djokovic đã chơi trận đấu cuối cùng tại BNP Paribas Open vào năm 2019, khi anh chia tay giải đấu bằng cách thua đau đớn ở vòng ba trước Philipp Kohlschreiber.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm