Djokovic cảnh báo Alcaraz và Sinner

Nguyên Vũ Nguyên Vũ
Thứ bảy, 19/10/2024 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic nhấn mạnh rằng trong thời gian tới, những cuộc đối đầu giữa Carlos Alcaraz và Jannik Sinner sẽ là yếu tố thu hút của môn thể thao này.

Carlos Alcaraz và Jannik Sinner đã trở thành những nhân vật quan trọng trong làng quần vợt nam, đặc biệt là trong năm 2024. Carlos Alcaraz có thành tích thắng-thua là 49-10 trong mùa giải này, trong khi tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner dẫn đầu với 65-6.

Thành tích đối đầu giữa họ hiện đang là 7-4 nghiêng về tay vợt 21 tuổi. Họ đã đối đầu nhiều lần trong năm nay, bao gồm cả tại China Open ở Bắc Kinh và giải Pháp Mở rộng ở Paris, nơi tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng. Tuy nhiên, tay vợt người Ý cũng đã có những thành công, đánh bại Alcaraz tại China Open 2023 và Miami Open.

Lịch sử cạnh tranh của họ cho thấy sự thay đổi trong cục diện quần vợt nam khi sự thống trị của "Big Three" chuyển sang một kỷ nguyên mới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue, Novak Djokovic gần đây đã nhận xét về những động thái hiện tại trong làng quần vợt nam. Anh mô tả tình hình là “khoảnh khắc chuyển giao thế hệ” và nói thêm: “Tôi không nghĩ nó là trắng đen rõ ràng, bởi nếu đúng như vậy, tôi sẽ thuộc về thế hệ cũ và không thể cạnh tranh với những tay vợt trẻ.”

Djokovic cảnh báo Alcaraz và Sinner 544313
Làng quần vợt thế giới đang chứng kiến sự chuyển giao thế hệ

Tay vợt người Serbia lưu ý rằng sự xuất hiện của các tay vợt trẻ như Alcaraz và Sinner là một phần của sự tiến triển tự nhiên trong thể thao. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của những cuộc đối đầu trong việc thu hút sự chú ý đến quần vợt, nói rằng: “Họ đã phát triển một cuộc đối đầu đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua, và chính những cuộc đối đầu mới thực sự thu hút nhiều sự chú ý đến môn thể thao này.”

Trong năm 2024, chiến thắng duy nhất của Djokovic trước Sinner và Alcaraz là trận chung kết giành Huy chương Vàng Olympic trước tay vợt người Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu duy nhất của Djokovic trong mùa giải này cho đến nay.

Sinner và Alcaraz đã giành tổng cộng 11 danh hiệu, bao gồm tất cả bốn danh hiệu Grand Slam. Họ cũng đã giành được tổng cộng bốn danh hiệu Masters 1000, trong đó Sinner giành ba danh hiệu. Trong khi đó, Djokovic chỉ tham gia ba trận chung kết ATP trong năm nay. Ngoài chiến thắng giành Huy chương Vàng Olympic, đội tuyển Serbia đã để thua trong trận chung kết Wimbledon trước Alcaraz và Thượng Hải trước Sinner.

Cuộc đối đầu giữa Alcaraz và Sinner đang định hình tương lai của quần vợt nam. Vẫn còn phải chờ xem Djokovic sẽ cạnh tranh như thế nào với hai siêu sao đang lên này trong năm 2025 và có thể là xa hơn nữa.

Xem thêm