Điểm mặt những VĐV Việt Nam chính thức giành vé tới Olympic Paris 2024

Thứ ba, 10/10/2023 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Sau Đại hội thể thao Châu Á 2023, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục bước vào những thử thách mới ở các chiến dịch vòng loại tranh vé tham dự Thế vận hội Paris 2024

Nghe nội dung bài viết

Đoàn thể thao Việt Nam khép lại hành trình ASIAD 19 với thành tích 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, qua đó xếp hạng 21 chung cuộc và hạng 6 tại khu vực Đông Nam Á. 

Nhìn chung, các vận động viên có tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, việc các đối thủ trong khu vực có sự chuẩn bị tốt hơn khiến Việt Nam dần hụt hơi trong cuộc đua huy chương và bị bỏ xa trên bảng xếp hạng. 

Kết thúc kì Đại hội thể thao Châu Á, thể thao Việt Nam tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn hơn trước mắt, cụ thể là Olympic Paris 2024. Hiện tại, đã có 3 VĐV của Việt Nam chính thức giành vé tham dự Thế vận hội tại "kinh đô ánh sáng" Paris.

Nguyễn Thị Thật (Xe đạp)

Ngày 12/6, cua rơ Nguyễn Thị Thật giành chức vô địch ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ của Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan. Ở nội dung này, các tay đua nữ phải thi đấu ở lộ trình 109km.

Các đồng đội của cô bao gồm Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Trần Thị Thùy Trang. Các tay đua Việt Nam phối hợp nhịp nhàng, ngăn cản những tình huống bứt phá của đối thủ cạnh tranh. Chung cuộc, Nguyễn Thị Thật và các đồng đội về nhất với thành tích 2 giờ 51 phút 41 giây.

Điểm mặt những VĐV Việt Nam chính thức giành vé tới Olympic Paris 2024 339095
Nguyễn Thị Thật là VĐV Việt Nam đầu tiên giành vé tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Ông Trần Hải Triều - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao An Giang cho biết, với thành tích này, Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) chính thức xác nhận tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật chắc chắn có vé tham dự Olympic Paris 2024. Cô trở thành vận động viên thể thao đầu tiên của Việt Nam giành vé tới "kinh đô ánh sáng" Paris.

Trịnh Thu Vinh (Bắn súng)

Xạ thủ nữ số 1 Việt Nam - Trịnh Thu Vinh có một kì ASIAD không thành công khi đồng loạt thất bại ở các nội dung sở trường, trong đó có 10m súng ngắn hơi nữ. Đây là nội dung được kì vọng mang về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. 

Ở loạt bắn chung kết nội dung này, Thu Vinh dừng chân ở loạt 16 với 156.2 điểm và chỉ xếp hạng 6. Cô mắc nhiều lỗi ở loạt bắn đầu tiên và thứ 4 và bị các đối thủ cạnh tranh bỏ xa.

Điểm mặt những VĐV Việt Nam chính thức giành vé tới Olympic Paris 2024 339090
Trịnh Thu Vinh có một kì ASIAD không thành công khi thất bại ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ sở trường.

Trước thềm Đại hội thể thao Châu Á, Trịnh Thu Vinh đã tham dự giải vô địch bắn súng thế giới 2023 diễn ra ở Azerbaijan. Tại vòng chung kết, nữ xạ thủ Việt Nam xuất sắc giành vị trí thứ 5 với 175,6 điểm, qua đó chính thức giành vé trực tiếp tới Olympic Paris 2024.

Nữ xạ thủ sinh năm 2000 đã được HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung-gun chọn vào nhóm đào tạo VĐV trọng điểm cho Olympic và luôn duy trì được thành tích ổn định trong thời gian luyện tập lẫn thi đấu . Cô cũng là học trò của xạ thủ HCV Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh. 

Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội)

Kình ngư gốc Quảng Bình xuất sắc giành HCĐ 800m tự do tại ASIAD 19 với thành tích 7 phút 51,44 giây. Kết quả này giúp Huy Hoàng đạt chuẩn A Olympic Paris 2024, thậm chí nhanh hơn 0,21 giây so với quy định. Anh chính thức giành vé tham dự Thế vận hội lần thứ 2 liên tiếp sau thành tích tương tự tại Olympic Tokyo 2020.

Sau khi giành HCĐ ASIAD 19 và vé dự Olympic Paris 2024, Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ với truyền thông rằng anh đã gặp nhiều áp lực ở những ngày thi đấu đầu tiên, dẫn đến việc kết quả không như mong đợi.

Điểm mặt những VĐV Việt Nam chính thức giành vé tới Olympic Paris 2024 339096
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc giành HCĐ ASIAD 19 cùng tấm vé trực tiếp đến "kinh đô ánh sáng" Paris.

"Ở nội dung chung kết 1500m tự do nam cách đây 2 hôm, do bị áp lực tâm lý và chưa đủ mạnh ở cự ly dài, tôi đã để vuột mất cơ hội giành huy chương, nhưng ở trận chung kết hôm nay tôi đã làm được. Tôi đã lấy lại được cảm giác và hoàn thành phần thi của mình. Việc giành huy chương ASIAD giúp tôi thêm tự tin và sẵn sàng cho những mục tiêu tiếp theo."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT