Đập tan chỉ trích, Nguyễn Thị Bích Tuyền tái xuất ĐTQG

Thứ tư, 10/04/2024 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng của LPBank Ninh Bình, Nguyễn Thị Bích Tuyền đánh dấu màn trở lại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kể từ sau SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã công bố danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng sắp tới.

Đáng chú ý, trong danh sách 14 VĐV được triệu tập lần này, tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục được lựa chọn. Nhiều khả năng, cô sẽ không rút lui giống như thời điểm cuối năm 2023.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường, nguyên nhân cơ bản khi Bích Tuyền từ chối tập trung chuẩn bị cho giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023 đến từ việc cầu thủ này vẫn gặp phải áp lực tâm lý sau thời điểm tại SEA Games 31 . Khi đó, cô liên tục nhận về những bình luận tiêu cực xoay quanh giới tính và ngoại hình.

Căn cứ vào Điều lệ của giải bóng chuyền VĐQG 2024 , những VĐV được triệu tập lên ĐTQG, tuyển trẻ quốc gia làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Cục Thể dục thể thao với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của Liên đoàn) sẽ bị cấm thi đấu ở năm tiếp theo.

thumbnail-1-1712719975.png
Nguyễn Thị Bích Tuyền có tên trong danh sách tập trung ĐTQG năm 2024

Đây là những động thái nhằm củng cố tinh thần thi đấu của các VĐV ưu tú, được tuyển chọn vào thành phần đội ngũ của Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trên thực tế, CLB Ninh Bình LPBank và Bích Tuyền đã nhận được sự chấp thuận từ Liên đoàn. Dẫu vậy, nó vẫn chưa làm thỏa mãn giới mộ điệu trước những tin đồn về lý lịch thi đấu của đối chuyền sinh năm 2000.

Bên cạnh Bích Tuyến, đội nữ LPBank Ninh Bình có thêm hai cầu thủ khác được triệu tập lên ĐTQG ở đợt tập trung này là Nguyễn Thị Trinh và Lê Thanh Thúy. Đây đều là những phụ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam trong nhiều mùa giải gần đây.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang hướng tới những thay đổi tích cực khi trao cơ hội cho những gương mặt mới trong mùa giải năm nay. Đồng thời, ông vẫn yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực 100% khả năng để chiếm một vị trí trong đội hình thi đấu chính thức.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT