Cờ tướng Việt Nam và những bước tiến vươn tầm thế giới

Thứ hai, 12/02/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2023 đánh dấu một hành trình thành công trên nhiều phương diện của đội tuyển cờ tướng Việt Nam.

Năm 2023 đã chứng kiến những thành tích nổi bật của đội tuyển cờ tướng Việt Nam trong các giải đấu quốc tế. Các kỳ thủ đã thi đấu đầy quyết tâm và tài năng, mang về cho đoàn thể thao Việt Nam nhiều huy chương quý giá và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của môn thể thao này tại quê hương.

Tại giải cờ tướng VĐTG diễn ra trên đất Mỹ, đội tuyển Việt Nam dự giải với đội hình gồm Lại Lý Huynh, Nguyễn Minh Nhật Quang, Nguyễn Hoàng Yến, Lê Thị Kim Loan và một số kỳ thủ thi đấu ở cấp độ trẻ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Đình Hồng, đội tuyển đã xuất sắc mang về 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ. Thành tích ấn tượng này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của cờ tướng Việt Nam mà còn thể hiện sự hy vọng rằng trong tương lai, cờ tướng Việt Nam có thể giành được nhiều thành tích cao hơn.

Đáng chú ý, tấm HCV duy nhất tại giải thế giới năm 2023 thuộc về kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lại Lý Huynh ở nội dung cờ nhanh. Anh đã có màn trình diễn xuất sắc khi đạt thành tích bất bại với 6 ván thắng và 3 ván hòa để bảo vệ thành công danh hiệu đã đạt được tại Malaysia năm ngoái.

a28b16bb36919ccfc580-1706518213.jpg
Lại Lý Huynh bảo vệ thành công chức vô địch thế giới cờ nhanh năm 2023

 Mặc dù Lại Lý Huynh không thể giành chức vô địch tại nội dung cờ tiêu chuẩn, nhưng những tấm huy chương trước đó vẫn mang đến cho đội tuyển và người hâm mộ niềm hy vọng to lớn về tương lai của môn thể thao này.

Trong hành trình thi đấu năm 2023, cờ tướng Việt Nam cũng thể hiện sự xuất sắc tại giải châu Á và ASIAD 19. Tại giải châu Á, đội tuyển đã giành được 2 HCB, đặc biệt ở nội dung cá nhân nam và nữ với sự xuất sắc của Nguyễn Thành Bảo và Nguyễn Hoàng Yến. 

Bên cạnh đó, Đại hội thể thao Châu Á năm nay cũng chứng kiến thành công của cờ tướng Việt Nam với việc giành được HCB đồng đội nam nữ tại giải đấu này.Bộ ba Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo và Nguyễn Hoàng Yến chỉ chịu khuất phục trước các đại diện chủ nhà Trung Quốc ở trận chung kết.

6bc41a2a-81ff-4c25-82d0-7c38a04f7edc-1706518213.jpeg
Nguyễn Thành Bảo cũng là gương mặt tiêu biểu của cờ tướng Việt Nam trong những năm qua

Việc các kỳ thủ Việt Nam đạt được những thành tích ở các giải đấu quốc tế là một bước tiến quan trọng cho công cuộc phát triển môn thể thao này trong tương lai. HLV đội tuyển cờ tướng Việt Nam - ông Diệp Khai Nguyên khẳng định qua những gì Lại Lý Huynh hay Nguyễn Thành Bảo làm được, số lượng người chơi cờ tướng ở Việt Nam sẽ tiếp tục lớn mạnh.

Các giải đấu phong trào, giải diễn đàn từ đó được tổ chức nhiều hơn với chất lượng chuyên môn cao, mang đến cơ hội quý giá để các nhà tuyển trạch phát hiện những "viên ngọc quý". Mục tiêu của cờ tướng Việt Nam trong những năm tới là giữ vững sự thống trị tại đấu trường Đông Nam Á và tham vọng soán ngôi số một của Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT