Chủ công Cai Xiaoqing không thi đấu tại giai đoạn 2 giải bóng chuyền VĐQG 2024

Thứ năm, 05/09/2024 19:51 PM (GMT+7)
A A+

CLB bóng chuyền nữ XMLS Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ tìm kiếm phương án ngoại binh mới khi chủ công Cai Xiaoqing vướng lịch trình thi đấu tại Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Chủ công người Trung Quốc, Cai Xiaoqing là cái tên được săn đón nhiều nhất tại giai đoạn 1 giải bóng chuyền VĐQG 2024. Ngay trong lần đầu tiên thi đấu tại Việt Nam, tay đập này gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng "gánh team" siêu hạng, lối chơi đa dạng và tinh thần thi đấu nhiệt huyết.

Những đóng góp của Cai Xiaoqing giúp XMLS Thanh Hóa "thay da đổi thịt", thoát khỏi tình cảnh vất vả trụ hạng và cạnh tranh sòng phằng ngôi vị dẫn đầu với các đối thủ mạnh như LPB Ninh Bình, VTV Bình Điền Long An hay Binh chủng Thông tin.

Tuy nhiên, chủ công này sẽ không thể tiếp tục khoác áo đội bóng xứ Thanh ở phần còn lại của giải VĐQG 2024 do phải thi đấu cho CLB chủ quản Hà Nam ở giải quốc nội. Giai đoạn 2 diễn ra vào tháng 11, trùng với thời điểm khởi tranh mùa giải mới của giải bóng chuyền Trung Quốc (CVL).\

de350137e2b34eed17a2-1725540337.jpg
Chủ công Cai Xiaoqing khoác áo XMLS Thanh Hóa tại giai đoạn 1 giải VĐQG 2024

Đây sẽ là một tổn thất lớn trong đội hình của HLV Bùi Huy Sơn. XMLS Thanh Hóa sẽ phải tìm kiếm phương án ngoại binh mới để khoản lấp vị trí của Cai Xiaoqing.

Hồi tháng 8 vừa qua, CLB Hà Nam đã tham dự VTV Cup 2024 và giành được hạng 7 chung cuộc. Việc thiếu vắng Cai Xiaoqing ở những trận đấu cuối khiến đại diện Trung Quốc hụt hơi trước các đối thủ đến từ Đài Bắc Trung Hoa và Nhật Bản.

Dấu ấn của các ngoại binh đến từ xứ Đại lục đã được thể hiện rõ nét trong các trận đấu tại giai đoạn 1 giải VĐQG 2024. Cả ba cầu thủ Jin Ye (VietinBank), Chen Peiyan (VTV Bình Điền Long An) hay Cai Xiaoqing (XMLS Thanh Hóa) đều lọt top ghi điểm hàng đầu.

Chủ công Jin Ye cũng chia sẻ cô rất ấn tượng trước quy mô tổ chức chuyên nghiệp của giải bóng chuyền hàng đầu Việt Nam năm nay.Điều này cho thấy chất lượng chuyên môn của giải đấu ngày càng được chú trọng và cải thiện.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm