Chấn động: Nadal phải dùng thuốc giảm đau để thi đấu trong gần hai thập kỉ

A A+

Các vấn đề thể chất của Rafael Nadal trong những năm gần đây là điều ai cũng biết, nhưng chú của anh và cũng là cựu huấn luyện viên, Toni Nadal, đã chia sẻ về việc cháu trai mình đã chịu đựng đau đớn như thế nào.

Sau hai năm chiến đấu với những chấn thương dai dẳng, đặc biệt là chấn thương hông nghiêm trọng gặp phải tại Australian Open 2023, Rafael Nadal đã thông báo anh sẽ giải nghệ vào tháng tới sau Davis Cup Finals.

Tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam hiện đang có mặt ở Ả Rập Xê Út để thi đấu tại Six Kings Slam, một sự kiện biểu diễn có sự tham gia của Nadal, Novak Djokovic, Carlos Alcaraz, Jannik Sinner, Daniil Medvedev và Holger Rune.

Đây rất có thể sẽ là lần xuất hiện chuyên nghiệp áp chót trong sự nghiệp của Nadal trước Davis Cup Finals. Giải Paris Masters sẽ diễn ra trước đó, nhưng việc mạo hiểm chấn thương trước giải đấu cuối cùng của mình dường như là điều khó xảy ra đối với tay vợt 38 tuổi.

Trong nhiều năm, giải Pháp mở rộng là nơi nhiều người nghĩ rằng Nadal sẽ giải nghệ sau khi thống trị giải đấu này với 14 danh hiệu. Tuy nhiên, điều đó đã trở nên bất khả thi vì các vấn đề chấn thương của tay vợt người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, việc đại diện cho đất nước của mình tại Davis Cup Finals trên sân nhà ở Malaga sẽ là cách tuyệt vời để đánh dấu sự kết thúc của sự nghiệp phi thường của Nadal và tôn vinh một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt.

Chấn động: Nadal phải dùng thuốc giảm đau để thi đấu trong gần hai thập kỉ 543696
Rafael Nadal sẽ giải nghệ sau Davis Cup Finals 2024 vào tháng 11 tới

Những gì Nadal đạt được trong nhiều năm qua càng đáng chú ý hơn sau khi chú của anh, ông Toni Nadal tiết lộ một "góc khuất" mà anh đã chịu đựng trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Marca.

Ông Toni cho biết cựu tay vợt số một thế giới không thể hoàn thành các buổi tập mà không dùng thuốc giảm đau kể từ năm 2005, khi đó anh chỉ mới 18 hoặc 19 tuổi.

“Từ năm 2005, cậu ấy hầu như không thể hoàn thành buổi tập, không thể thi đấu một trận đấu Grand Slam mà không dùng thuốc giảm đau. Vấn đề mà cậu ấy gặp phải là đã quen với việc chơi trong đau đớn và nhận ra rằng hầu hết thời gian mình càng mạnh mẽ hơn. Cậu ấy nghĩ rằng lần này cũng sẽ như vậy, nhưng điều đã xảy ra là sau vấn đề ở đầu gối, cậu ấy lại gặp vấn đề ở hông.”

Đó thực sự là một tiết lộ gây kinh ngạc. Nadal đã chịu đựng nhiều chấn thương trong những năm qua, nhưng không ai có thể biết rằng anh đã phải dùng thuốc giảm đau từ khi còn là một thiếu niên. Điều này càng làm cho việc anh duy trì vị trí hàng đầu trong thể thao trở nên phi thường hơn.

Chấn động: Nadal phải dùng thuốc giảm đau để thi đấu trong gần hai thập kỉ 543697
"Vua đất nện" đã phải sử dụng thuốc giảm đau để thi đấu trong suốt hai thập kỉ

Toni cũng cho biết nếu cháu trai ông giải nghệ mỗi khi gặp vấn đề thể chất, sự nghiệp của anh sẽ không thể thành công như vậy vì chấn thương xảy ra liên tục trong suốt sự nghiệp của anh.

“Rafael đã quen với việc chơi trong đau đớn, nhưng tôi nói với bố cậu ấy rằng nếu chúng tôi giải nghệ mỗi khi cậu ấy gặp vấn đề, thì có lẽ cậu ấy đã mất đi năm hoặc sáu danh hiệu Grand Slam.”

Nadal đã đúng khi xây dựng danh tiếng là một chiến binh không bao giờ bỏ cuộc. Những thông tin mới này từ chú Toni và cựu huấn luyện viên của anh càng chứng minh thêm sự kiên cường huyền thoại đó.

Xem thêm