Cầu thủ bóng rổ ‘cục tính’ nhất NBA chuẩn bị cải tà quy chính

Thứ ba, 19/12/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Draymond Green được cho là đã bắt đầu tham gia các buổi tư vấn tâm lý theo yêu cầu của NBA.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Athletic đưa tin vào ngày 18/12, tiền phong của Golden State Warriors - Draymond Green đã bắt đầu tham gia các buổi tư vấn theo yêu cầu của NBA. Anh dự kiến ​​sẽ vắng mặt ít nhất ba tuần, 

Cầu thủ 33 tuổi bị treo giò vô thời hạn vì có hành động tấn công trung phong Jusuf Nurkic của Phoenix Suns trong trận đấu vào ngày 12/12.

Tổng giám đốc Golden State Mike Dunleavy tiết lộ rằng đội và Green đã làm việc với NBA để thiết lập các điều khoản đình chỉ. Tuyên bố của NBA cho biết Green sẽ phải đáp ứng các điều kiện nhất định của giải đấu và đội bóng trước khi trở lại thi đấu.

Sau đó, đại diện của Dunleavy và Green, Rich Paul, đã gặp cầu thủ này để thảo luận về các lựa chọn tư vấn. Dunleavy nói: “Chúng tôi hiểu rằng sẽ có một hình phạt sẽ diễn ra, nhưng đây cũng là cơ hội để giúp cậu ấy trở lại. Họ (NBA) đã đồng ý 100%. Draymond cũng vậy.”

ca37e5d65ef0f6aeafe1-1702970999.jpg
Cú vung tay thẳng vào mặt Nurkic là giọt nước tràn ly của NBA đối với Draymond Green

Green khẳng định rằng cú vung tay vào mặt Nurkic là một tai nạn, nhưng anh vẫn bị truất quyền thi đấu với cú đấm thô bạo không khác gì một võ sĩ quyền anh.

Đây là lần thứ ba Green bị đuổi trong mùa giải năm nay. Anh gây ra sự hỗn loạn vào ngày 14/11 khi bị đuổi khỏi sân với hành động kẹp cổ trung phong Rudy Gobert của Minnesota Timberwolves.

Với lịch sử nhiều lần có hành vi phản tinh thần thể thao, NBA đã đình chỉ anh vô thời hạn sau vụ việc mới nhất.

Đình chỉ vô thời hạn là một hình thức xử phạt gần như chưa từng được áp dụng bởi NBA. Ví dụ về các lệnh đình chỉ nghiêm trọng gần đây được ban hành cho người chơi bao gồm lệnh cấm 25 trận dành cho Ja Morant của Memphis Grizzlies vào tháng 6 sau khi anh bị phát hiện nghịch súng trong một video trực tuyến và lệnh cấm 30 trận được trao cho Miles Bridges của Charlotte Hornets trong tháng 4 về cáo buộc bạo lực gia đình.

gobert-draymond-1702971070.jpg
Draymond Green kẹp cổ thô bạo của trung phong Rudy Gobert của Minnesota Timberwolves

Huấn luyện viên Steve Kerr của Warriors thừa nhận cầu thủ của ông cần được giúp đỡ.

“Đối với tôi điều này không chỉ là bóng rổ. Tôi nghĩ đây là cơ hội để Draymond bước ra ngoài và thực hiện thay đổi về cách tiếp cận vấn đề trong cuộc sống của anh ấy.

Câu trả lời là hãy giúp đỡ Draymond, cho anh ấy sự giúp đỡ mà anh ấy cần. Hãy cho anh ấy cơ hội để thực hiện một sự thay đổi không chỉ giúp ích cho đội ngũ của chúng tôi mà còn cho chính bản thân anh ấy trong suốt quãng đời còn lại. Đây không chỉ là một sự việc bộc phát trên sân. Đây là về cuộc đời của anh ấy.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT