Carlos Alcaraz chuẩn bị xô đổ thành tích của Novak Djokovic

Thứ tư, 13/03/2024 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số hai thế giới ghi tên mình vào vòng tứ kết của Indian Wells Masters 2024 với một chiến thắng dễ dàng trước Fabian Marozsan.

Hạt giống số 2 Carlos Alcaraz đã ghi danh vào vòng tứ kết của giải BNP Paribas Open 2024 tại Indian Wells với một chiến thắng dễ dàng trước Fabian Marozsan. Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-3, 6-3 chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ. Kết quả này giúp Alcaraz tiến gần hơn tới việc trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại sự kiện kể từ năm 2016, khi Novak Djokovic thực hiện điều này.

"Thành thật mà nói, tôi đã cảm thấy rất hồi hộp trước trận đấu. Tôi có được khởi đầu khá tốt và duy trì được lối chơi chủ động xuyên suốt trận đấu. Tôi nghĩ rằng điều kiện ở đây rất phù hợp với lối chơi của tôi. Tôi cảm thấy rất thoải mái trên sân này, trong giải đấu này" , Alcaraz chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Tay vợt 20 tuổi cũng đánh dầu chiến thắng thứ 50 trong hệ thống các giải đấu ATP Masters 1000. Anh trở thành tay vợt thứ hai dưới 21 tuổi là được được điều này. Tuy nhiên, với 81 chiến thắng trước khi tròn 21 tuổi, đồng hương Rafael Nadal vẫn giữ kỷ lục nổi bật trong lịch sử của sự kiện ATP 1000, trong khi Djokovic xếp thứ hai với 48 chiến thắng.

cceab3124c2de073b93c-1710301694.jpg
Carlos Alcaraz tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch Indian Wells Masters 2024

Alcaraz cũng nhấn mạnh rằng việc cảm thấy thư giãn và thoải mái ngoài sân cũng rất quan trọng đối với sự thành công trên sân. Anh đã tận hưởng những hoạt động ngoại khóa tại Indian Wells, như chơi golf để giúp giảm căng thẳng và tập trung vào trận đấu.

Được biết, Alcaraz đã vượt qua chấn thương cổ chân mà anh gặp phải tại một giải đấu ở Rio vào tháng trước. Anh khẳng định sự quyết tâm của mình trong việc bảo vệ danh hiệu và khôi phục lại 1.000 điểm xếp hạng mà mình đã đánh rơi trước thềm Indian Wells.

Trong thời điểm mà Jannik Sinner đang thu hút sự chú ý, bên cạnh việc Djokovic dường như đang đánh mất phong độ, Alcaraz đã sẵn sàng để nhắc nhở làng quần vợt thế giới rằng thời kỳ tiếp theo sẽ không phải là sự thống trị của một tay vợt duy nhất.Điều này chỉ là một phần trong hành trình của một tài năng trẻ đầy tiềm năng, và Alcaraz đang chứng minh rằng anh là một trong những tay vợt đáng chú ý nhất trong thế hệ mới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm