US Open từ chối cho người hâm mộ xem lễ bốc thăm

Thứ ba, 22/08/2023 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp nhiều phản đối US Open sẽ không tổ chức trực tiếp lễ bốc thăm cho người hâm mộ theo dõi.

Nghe nội dung bài viết

US Open là giải Grand Slam cuối cùng trong năm, giải đấu này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khi quy tụ những tay vợt hàng đầu. Tuy nhiên, dù giải đấu chưa diễn ra nhưng đã nhận nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ.

Ban tổ chức US Open đã quyết định không phát trực tiếp lễ bốc thăm giống như những gì Wimbledon đã làm. Người hâm mộ cho rằng phát trực tiếp sẽ tăng tính minh bạch cho giải đấu và tạo sự phấn khích cho người hâm mộ.  Tuy nhiên kết quả rút thăm hoàn chỉnh đầy đủ sẽ chỉ được "tiết lộ" trên trang web của giải đấu sau khi lễ bốc thăm hoàn tất.

Người hâm mộ quần vợt tỏ ra bất bình trước quyết định này. Một người dùng trên mạng xã hội viết: "Wimbledon và nhiều giải đấu khác cũng đã tổ chức lễ bốc thăm nhưng chỉ US Open là giải đấu lớn duy nhất không có. Một lỗi không đáng có." Một người khác viết: "Nó đã làm giảm sự hào hứng của Grand Slam cuối cùng trong năm".

US Open từ chối cho người hâm mộ xem lễ bốc thăm 316705
US Open 2023 sẽ quy tụ những tay vợt hàng đầu (Nguồn: Getty)

Thời gian bốc thăm vẫn chưa được xác nhận nhưng theo truyền thống, lễ bốc thăm chính dự kiến ​​diễn ra vào thứ Năm, ngày 24 tháng 8 và giải đấu sẽ chính thức diễn ra vào thứ Hai, ngày 28 tháng 8.

Có tổng 128 tay vợt với 32 tay vợt được xếp hạt giống hàng đầu, 104 người chơi nhận được quyền tham dự trực tiếp dựa trên thứ hạng thế giới của họ, trong khi 16 người khác phải vượt qua ba vòng đấu loại để đến được lễ bốc thăm chính. Tám tay vợt cuối cùng sẽ được quyết định của ban tổ chức giải đấu.

US Open được cho là một trong những giải đấu sáng tạo nhất, là giải đấu đầu tiên đưa ra mức tiền thưởng ngang nhau cho nam và nữ - một sự công bằng đã được áp dụng trong 50 năm qua. Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz là đương kim vô địch của giải đấu sau khi anh đánh bại Casper Rudd người Na Uy trong trận chung kết năm ngoái với tỷ số 6-4, 2-6, 7-6 (7-1), 6-3.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm