US Open 2023 quyết định sẽ không đổi thời gian thi đấu

Thứ sáu, 18/08/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp những lời phàn nàn, US Open 2023 vẫn không đổi thời gian thi đấu vì quyền lợi của người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thảo luận, US Open quyết định sẽ không có kế hoạch thay đổi lịch thi đấu để tránh các trận đấu kết thúc muộn.

Ngôi sao quần vợt người Anh, Andy Murray coi những trận đấu đêm khuya là "trò hề" sau khi anh thi đấu ở vòng hai với Thanasi Kokkinakis, tại Giải quần vợt Úc Mở rộng năm nay.  Bắt đầu lúc 10 giờ tối và kết thúc lúc 4 giờ 5 phút sáng.

Một số tay vợt cũng phàn nàn về việc kết thúc muộn tại Giải Pháp mở rộng. Chính vì vậy giải đấu ở Wimbledon mới có lệnh giới nghiêm lúc 11 giờ đêm sẽ có một số trận đấu kéo dài phải dời sang ngày hôm sau. Tại Flushing Meadows năm ngoái, nhà vô địch US Open, Carlos Alcaraz đã hoàn thành chiến thắng năm set trước Jannik Sinner lúc 2:50 sáng, thành tích muộn nhất từng có tại sự kiện.

US Open quyết định sẽ không đổi thời gian thi đấu  315210
Carlos Alcaraz là nhà vô địch US Open 2022 (Nguồn: Getty)

US Open, bắt đầu vào thứ 2 ngày 28/8,  sẽ tổ chức một phiên đấu ban đêm bao gồm hai trận đấu và năm nay sẽ vẫn bắt đầu vào thời gian truyền thống là 7 giờ tối, bất chấp các yêu cầu bắt đầu sớm hơn.

Giám đốc giải đấu Stacey Allaster cho biết: "Không nghi ngờ gì nữa, các trận đấu đêm khuya đã được thảo luận và xem xét rất nhiều sau US Open 2022. Chúng tôi đã xem xét bắt đầu trận đấu buổi tối sớm hơn, 18h thay vì 19h, nhưng thực sự không khả thi vì người New York khó có thể đến đây ngay cả lúc 7h tối."

"Chúng tôi đã nói về một trận đấu vào buổi tối, nhưng chúng tôi cảm thấy điều đó không công bằng với người hâm mộ. Một trong những thực tế mà chúng tôi gặp phải trong môn quần vợt là chúng tôi không được xác định bằng thời gian bắt đầu và kết thúc. Chúng tôi có thể có một trận đấu ngắn hoặc chúng tôi có thể có một trận đấu năm giờ."

Như vậy các trận đấu US Open năm nay vẫn sẽ diễn ra vào khung giờ 19h tối như thường lệ, các tay vợt sẽ phải chuẩn bị một thể lực tốt nếu như mong muốn có kết quả tốt. 

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm