Chiến thắng kịch tính Alcaraz, Djokovic lên ngôi vô địch Cincinnati 2023

Thứ hai, 21/08/2023 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả Novak Djokovic vs Carlos Alcaraz - Đúng tính chất của trận chung kết hai tay vợt đã cho thấy đẳng cấp của mình và cuối cùng người kinh nghiệm hơn đã giành chiến thắng, chúc mừng Novak Djokovic.

Nghe nội dung bài viết

Đúng với tính chất của một trận chung kết trong mơ cả hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới đã trình diễn cho khán giả một ngày thi đấu mãn nhãn. Novak Djokovic đã giành chức vô địch Cincinnati Open sau khi vượt qua tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz trong ba set 5-7, 7-6 (7), 7-6 (4) kéo dài gần bốn giờ đồng hồ. Qua đó biến đây là trận chung kết dài nhất trong lịch sử giải đấu.

Set 1 diễn ra khá căng thẳng khi cả hai tay vợt đều bảo vệ những cú giao bóng của mình. Game thứ 6 Djokovic thi đấu tốt và dẫn trước 4-2, nhưng Alcaraz ngay lập tức phản công để bẻ lại và giữ vững thế trận. Ở tỷ số 5-5, Alcaraz tận dụng sai lầm của đối thủ và giành được break, qua đó giúp anh thắng set đầu tiên với tỷ số 7-5.

Đầu set 2, Djokovic tỏ ra mệt mỏi và chóng mặt trước sức nóng của thời tiết, "Nole" đã yêu cầu được nghỉ để y tế chăm sóc. .Bất chấp thách thức về thể lực, Djokovic thể hiện sự kiên cường khi vượt qua khó khăn để giành break, thắng ba game liên tiếp và tạo lợi thế 5-4 trước một Alcaraz thi đấu thiếu ổn định. Set đấu lên đến đỉnh điểm với loạt tie-break đầy gay cấn, cuối cùng tay vợt số 2 thế giới đã vượt qua sức ép để giành chiến thắng 7-6(7).

Ở set 3, tưởng chừng như Nole đã có được chiến thắng sớm nhưng Alcaraz đã rất nỗ lực để liên tục cứu những điểm số break. Nhưng bản lĩnh của nhà vô địch Grand Slam 23 lần đã lên tiếng, anh tận dụng cơ hội để lấy những điểm số quan trọng và giành chiến thắng cuối cùng (7-6).

Với chiến thắng này, Djokovic đã có 95 danh hiệu ATP và 39 lần vô địch ATP Masters 1000. Thử thách tiếp theo cho cả hai tay vợt sẽ là US Open, bắt đầu vào ngày 30 tháng 8, nơi ​Djokovic và Alcaraz là hai hạt giống hàng đầu.

Tại vòng bán kết Cincinnati ​Djokovic và Alcaraz lần lượt đánh bại Alexander Zverev và Hubert Hurkacz. Chặng đường vào tới chung kết hai tay vợt đều cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình. Sẽ là một trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn dành cho khán giả.

Novak Djokovic vs Carlos Alcaraz diễn ra khi nào

  • Thời gian: 3h30 ngày 21/8/2023
  • Địa điểm: Sân quần vợt CENTER COURT
  • Giải đấu: Chung kết Cincinnati 

Xem Novak Djokovic vs Carlos Alcaraz ở đâu? 

Trận đấu giữa Djokovic và Alcaraz sẽ được chiếu trên kênh K+ Sport2. Tuy nhiên tại đây chúng tôi cũng sẽ cập nhật những thông tin chi tiết nhất về trận đấu này gửi tới quý độc giả.

Lịch sử đối đầu

16/7/2023Djokovic 2-3  Alcaraz
9/6/2023Djokovic 3-1  Alcaraz
7/5/2022Djokovic 1-2  Alcaraz
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT