Quảng cáo

Thua chung kết C2, Mourinho thẳng thắn nói về tương lai

Thứ năm, 01/06/2023 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại trong trận chung kết Europa League với Sevilla vào đêm qua, HLV Jose Mourinho của AS Roma đã trải qua lần đầu tiên thất bại trong một trận chung kết cúp châu Âu. Ông cũng lên tiếng về tương lai của mình sau trận đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết Europa League mùa 2022/23 giữa Sevilla và Roma đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng Tây Ban Nha. Hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu trước khi Sevilla thể hiện sự vượt trội trong loạt sút luân lưu với chiến thắng 4-1.

2
Sevilla giành chiến thắng trong trận chung kết C2 - Ảnh: Internet

Sevilla đã nâng kỷ lục vô địch Europa League của họ lên con số 7, trong khi đó Mourinho đã trải qua thất bại đầu tiên trong các trận chung kết cúp châu Âu sau 5 lần giành chiến thắng trước đó. Sau trận đấu, Mourinho cho biết ông không thể cam kết tiếp tục làm HLV của Roma và yêu cầu sự thay đổi. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng ông chưa tiếp xúc với bất kỳ câu lạc bộ nào khác về tương lai của mình. Ông nói: "Tôi không biết tôi sẽ ở đâu vào mùa giải tới. Tôi sẽ thảo luận với ban lãnh đạo về tương lai của tôi tại Roma. Nếu tôi bắt đầu đàm phán với một câu lạc bộ khác, tôi sẽ thông báo cho họ. Nhưng cho đến bây giờ, không có câu lạc bộ nào liên hệ với tôi."

Đây là trận thất bại đầu tiên của Mourinho trong một trận chung kết cúp châu Âu, tuy nhiên ông tỏ ra tự hào về màn trình diễn của đội bóng và thừa nhận rằng đã phải trả giá về thất bại này. Ông nói: "Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta phải ra về với chiếc cúp hoặc chết. Chúng tôi đã kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần, và tôi cảm thấy nó là một thất bại không công bằng với nhiều tình huống gây tranh cãi. Chúng tôi đã thua, nhưng tôi tự hào về đội cầu thủ của mình," Mourinho nói với Sky Sport Italia.

Thua chung kết C2, Mourinho để ngỏ khả năng ra đi 286872
Mourinho lên tiếng về tương lai tại Roma - Ảnh: Internet

Với thất bại này, Roma sẽ không có suất tham dự Champions League mùa tới. Mourinho đã để ngỏ vấn đề tương lai của mình, nhưng cũng phủ nhận thông tin đã đạt được thỏa thuận với PSG. Ông lên tiếng: "Tôi sẽ nghỉ ngơi, chúng ta nói về điều này sau, nếu tôi có liên hệ với một câu lạc bộ khác, họ sẽ biết. Tôi luôn thẳng thắn và trung thực. Tôi sẽ ở lại nếu có điều kiện phù hợp để tôi có thể cống hiến hết mình."

Trong bối cảnh một trận chung kết châu Âu đầu tiên không thành công, Mourinho đã biểu đạt sự tiếc nuối, nhưng vẫn giữ vững sự tự hào và đồng thời đặt câu hỏi về tương lai của mình. Câu chuyện này chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm và chờ đợi sự quyết định của Mourinho về việc sẽ ở lại Roma hay tìm kiếm thử thách mới tại một câu lạc bộ khác.

Highlights: Sevilla - As Roma | 120 phút phòng ngự phản công gay cấn, nã đại bác không ngưng nghỉ - Nguồn: FPT Bóng Đá

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT