Quảng cáo

Theo chân Man City, CLB dự Champions League muốn kiện Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 12/06/2024 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ hàng đầu thứ hai 'sẵn sàng kiện' Premier League chỉ vài ngày sau khi phiên điều trần của Man City bắt đầu.

Nghe nội dung bài viết

Các vụ kiện tụng tại Ngoại hạng Anh đang ngày càng nóng lên sau khi mùa giải kết thúc. Theo nguồn tin từ tờ Sportbible, đã có câu lạc bộ thứ hai có thể theo chân Man City trong trận chiến với Premier League đó là Aston Villa.

Aston Villa đang thách thức các quy tắc Giao dịch bên liên kết (APT) của giải đấu, cho rằng chúng là bất hợp pháp. Tỷ phú đồng sở hữu Villa, Nassef Sawiris, đã chỉ trích các quy định chi tiêu 'phản cạnh tranh' mà ông tin rằng đang cản trở sự tiến bộ của câu lạc bộ. Sawiris, người giàu nhất Ai Cập, cho biết ông đang dự tính khởi kiện chính thức thông qua các kênh pháp lý.

2-1718186813.jpg
Chủ tịch Aston Villa Nassef Sawiris tham dự một trận đấu ở Premier League (Ảnh: Getty)

Ông nói: “Một số quy tắc thực sự đã dẫn đến việc củng cố hiện trạng hơn là tạo ra tính di động đi lên và tính trôi chảy trong môn thể thao này. Các quy tắc này không có ý nghĩa và không tốt cho bóng đá” .

"Việc quản lý một đội thể thao ngày càng giống như một thủ quỹ hay một người đếm đậu hơn là xem đội của bạn cần gì. Nó thiên về tạo ra lợi nhuận trên giấy chứ không phải lợi nhuận thực. Nó trở thành một trò chơi tài chính chứ không phải một trò chơi thể thao." Ông nói thêm rằng các quy tắc của PSR là 'không rõ ràng và... dường như tùy tiện'.

1-1718186843.jpg
Man City là câu lạc bộ đầu tiên công khai thách thức Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Aston Villa là một trong ba CLB được cho là có thiện cảm với Man City về vụ kiện pháp lý của họ chống lại Premier League. Newcastle United và Chelsea cũng tin rằng The Blues có những lo ngại chính đáng.

Man City đã nộp một văn bản pháp lý dài 165 trang tuyên bố họ là nạn nhân của 'sự phân biệt đối xử'. Một phiên điều trần riêng kéo dài hai tuần đã được ấn định diễn ra trong tuần này và phán quyết có thể ảnh hưởng đến 115 hành vi vi phạm bị cáo buộc của Man City.

Phiên điều trần dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11 khi các biện pháp trừng phạt bao gồm từ phạt tiền khổng lồ đến thậm chí xuống hạng.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT