Quảng cáo

Man City bất ngờ kiện ngược Ngoại hạng Anh vụ 115 cáo buộc

Thứ tư, 05/06/2024 05:35 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City được cho là đã đưa ra hành động pháp lý chưa từng có chống lại Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin từ The Times, Man City đã đưa ra hành động pháp lý để chống lại các quy định tài chính gây ra sự chia rẽ lớn giữa các CLB ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh.

Tại phiên điều trần trọng tài riêng kéo dài hai tuần bắt đầu vào ngày 4/5, Man City sẽ cố gắng chấm dứt các quy tắc Giao dịch bên liên kết (APT) của Premier League.

Được giới thiệu vào tháng 12 năm 2021 sau khi Ả Rập Xê Út tiếp quản Newcastle, các quy tắc APT được thiết kế để ngăn các câu lạc bộ thổi phồng các giao dịch thương mại với các công ty có liên kết với chủ sở hữu của họ.

Chúng được giới thiệu trong nỗ lực duy trì tính cạnh tranh của Premier League, sau sự gia tăng quyền sở hữu của nhà nước đối với các câu lạc bộ.

Quy tắc APT quy định rằng các giao dịch thương mại phải được đánh giá độc lập để có 'giá trị thị trường hợp lý'.Cũng theo The Times, Man City cho rằng những quy định này là bất hợp pháp và sẽ yêu cầu Premier League bồi thường thiệt hại.

Man City bất ngờ kiện ngược Ngoại hạng Anh vụ 115 cáo buộc 475308
Man City khởi động pháp lý chống lại Premier League (Ảnh/nguồn: Sportbible).

Kết quả của phiên điều trần vào tuần tới có thể sẽ tác động đáng kể đến một phiên điều trần khác, liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm các quy định tài chính tại Premier League của Man City.

Nếu The Cityzens bị kết tội tại phiên điều trần riêng biệt đó, dự kiến ​​​​diễn ra vào tháng 11, nó có thể dẫn đến việc chủ sở hữu câu lạc bộ bị phạt nặng và có khả năng bị trừ điểm hoặc thậm chí xuống hạng.

Man City đã đệ trình một tài liệu pháp lý dài 165 trang trước phiên điều trần về các quy tắc APT, trong đó đội chủ sân Etihad cho rằng họ là nạn nhân của 'sự phân biệt đối xử', mô tả các quy định mà CLB này cho rằng đã được các đối thủ của họ chấp thuận là 'sự chuyên chế của đa số'.

The Times tuyên bố một số đối thủ của Man City lo ngại họ sẽ thành công với thách thức pháp lý, điều này sẽ cho phép các câu lạc bộ giàu nhất đánh giá các hợp đồng tài trợ của họ mà không cần đánh giá độc lập – có khả năng thúc đẩy ồ ạt quỹ chuyển nhượng của họ.

"19 câu lạc bộ khác của giải đấu đã được mời tham gia vào vụ kiện pháp lý và The Times được biết từ 10 đến 12 câu lạc bộ đã tiến tới, cung cấp lời khai của nhân chứng hoặc một lá thư nêu chi tiết bằng chứng hỗ trợ cho việc bào chữa của Premier League trước cáo buộc," người phát ngôn của The Times nói thêm. 

Man City bất ngờ kiện ngược Ngoại hạng Anh vụ 115 cáo buộc 475306
Man City nguy cơ bị phạt nặng từ Ngoại hạng Anh (Ảnh/nguồn: Getty).

Những người đã cung cấp lời khai của nhân chứng có thể được tòa án triệu tập để đưa ra bằng chứng tại phiên điều trần.

The Times khẳng định tờ báo này biết về ít nhất một câu lạc bộ đã gửi tuyên bố nhân chứng ủng hộ Man City cho phiên điều trần trọng tài vào tuần tới, các nguồn tin tin rằng hơn một nửa đã đứng về phía Premier League.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT